Nhà đẹp 17/07/2015 14:33

Chọn màu sắc hài hòa trong căn bếp

Một phòng bếp đầy phong cách với những sắc màu cá tính chắc chắn sẽ mang tới nhiều cảm hứng cho người nội trợ. Màu sắc của các bức tường, màu sắc hệ tủ bếp hay chén, bát bày trên kệ đều có thể góp phần làm nên phong cách ấy.

Một căn bếp đẹp sẽ mang tới nguồn cảm hứng không nhỏ cho các bà nội trợ, bởi thế, khi thiết kế nội thất phòng bếp, chủ nhân thường dành sự quan tâm đặc biệt cho việc trang trí cũng như lựa chọn màu sắc cho không gian. Đây luôn được coi là yếu tố tác động mạnh mẽ thất tới cảm xúc con người. Nếu bạn đang băn khoăn chọn màu sắc cho căn bếp, hãy cân nhắc đến những gợi ý của A&More Architecture dưới đây.

Phòng bếp với nhiều cửa sổ và ánh sáng tự nhiên cũng sẽ trở nên mát mẻ hơn, sạch sẽ hơn với hệ tủ xanh và những bức tường màu trắng hoặc ngược lại. Nếu như màu xanh biển nhạt mang tới sự dễ chịu, bình yên, xanh lá trẻ trung mang vẻ đẹp của thiên nhiên tươi mát thì sắc xanh coban lại là hiện thân của một thiết kế nội thất sang trọng và tinh tế. Thêm một chút rực rỡ từ hoa tươi hay những giỏ trái cây nhiều màu sắc luôn khiến cho căn phòng sinh động hơn, truyền thêm cảm hứng nấu những bữa ăn ngon cho cả gia đình.

Màu vàng luôn được coi là gam màu thích hợp với những không gian sum họp bởi vẻ rực rỡ của nó không những khiến cho căn phòng nổi bật hơn mà còn là phép màu mang niềm vui đến. Bạn có thể sơn một mảng tường màu vàng đồng thời trang trí bằng chính những chiếc bát, đĩa nhiều màu sắc trên kệ mở đính trên mảng tường này. Đặc biệt, với không gian nền màu trắng sự kết hợp của vàng và màu nâu đậm hoặc màu xám trên hệ tủ bếp đang là những cặp đôi trở thành xu hướng nổi bật trong thiết kế nội thất phòng bếp hiện nay.

Việc kết hợp thật nhiều sắc màu rực rỡ một cách hài hòa chắc chắn sẽ khiến bạn cảm nhận được một khía cạnh rất khác của khu vực vốn chỉ dành cho các bà nội trợ này. Bạn có thể sơn hệ tủ bếp với một dải cầu vồng đa sắc, sơn mặt trong và đường viền cho những chiếc kệ mở.... Nếu bạn thích sự nhẹ nhàng, những gam màu này không hẳn phải xuất hiện trên diện tích lớn mà đôi khi chỉ nhấn nhá bằng những chi tiết rất nhỏ như ghế tựa, chiếc đĩa trên bàn bếp, một vài lọ đựng gia vị hay thảm trải sàn… là cũng đủ để tạo nên ấn tượng hoàn toàn mới mẻ cho căn bếp.

Trắng và đen vốn là một lựa chọn cổ điển trong thiết kế nội thất, tuy nhiên với căn bếp, thường chỉ có những vật dụng nội thất đặc thù mà không bao gồm nhiều chi tiết nhỏ nên cần chú ý đến sự hài hòa về vị trí, điểm đặt màu sắc. Hãy thử mạnh dạn sử dụng hệ tủ bếp lớn màu đen để tạo nên tấm phông nền đầy lôi cuốn. Khi ấy, các vật dụng màu trắng thường dễ dàng phản chiếu ánh sáng, tạo nên chiều sâu cho căn phòng. Sự hiện đại toát ra trong từng mảng khối sẽ mang tới một căn bếp bắt mắt không kém gì những gam màu rực rỡ khác trong bảng màu.

Một phòng bếp đầy phong cách với những sắc màu cá tính chắc chắn sẽ mang tới nhiều cảm hứng cho người nội trợ. Màu sắc của các bức tường, màu sắc hệ tủ bếp hay chén, bát bày trên kệ đều có thể góp phần làm nên phong cách ấy. Với những gợi ý trên, hi vọng rằng các bạn sẽ có thêm ý tưởng tạo nên căn bếp xinh xắn và tuyệt vời nhất cho cả gia đình.

Theo A&More Architecture

Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *