Nhà đẹp 05/03/2015 09:11

Chọn lựa sofa phù hợp cho phòng khách

Chọn sofa cho phòng khách là sự kết hợp của phong cách bài trí, kích thước căn phòng cũng với sở thích cá nhân để tạo nên một tổng thể hài hòa và mang tính thẩm mỹ cao, đem lại không gian sống tiện nghi cho mỗi gia đình.

Có thể nói, trong thiết kế nội thất, mỗi vật dụng đều góp phần mang tới vẻ đẹp chung cho không gian sống, nhất là đối với sofa phòng khách. Đây là chi tiết trung tâm, thu hút ánh mắt nhìn của bất cứ ai khi bước vào phòng. Việc lựa chọn một bộ sofa phù hợp mang nhiều ý nghĩ đối với việc tạo ra một không gian tiếp khách, không gian trò chuyện thân mật, ấm cúng mà vẫn sang trọng, tinh tế. Dưới đây là những tư vấn của Công ty cổ phần Kiến trúc và Đầu tư xây dựng Hà Nội A&More giúp bạn có thêm gợi ý để chọn được bộ sofa ưng ý cho tổ ấm của mình.

Hiện nay trên thị trường, sofa với thiết kế đa dạng về kiểu dáng, kích thước và chất liệu mang tới nhiều sự lựa chọn. Vì thế, bạn cần căn cứ vào phong cách của căn phòng để tìm ra một bộ sofa phù hợp nhất. Những thiết kế nội thất phòng khách cổ điển thích hợp với sofa cao, phần chân được thiết kế cầu kỳ trong khi phòng khách hiện đại sẽ đẹp hơn trong một bộ sofa thấp, hình dạng đơn giản. Nhiều phòng khách của những chủ nhân vui tính còn có thể đặt vào đó chiếc sofa mang hình dáng độc đáo, miễn là chúng kết hợp thật ăn ý với không gian xung quanh. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lựa chọn loại sofa làm từ các vật liệu thiên nhiên, kết hợp với những chiếc gối êm ái để tăng nét phóng khoáng cho căn phòng.

Với những phòng khách bố trí sofa theo kiểu đối xứng, không gian trò chuyện sẽ thêm phần ấm cúng. Đây là kiểu xếp khá phổ biến, có thể là hai chiếc sofa đồng điệu hoặc một chiếc sofa dài cùng hai chiếc sofa đơn, tùy theo không gian phòng khách. Bộ sofa kê theo hình chữ L phù hợp với những phòng khách có dạng dài và hẹp trong khi những phòng khách rộng và thoáng có thể bài trí sofa một cách tự do hoặc theo hình chữ U. Với sofa thẳng, bạn có thể bố trí thêm những chiếc ghế đệm giúp bổ sung chỗ ngồi khi nhà có khách và cất tạm vào góc khi không dùng đến chúng.

Trong trường hợp phòng khách mở, thông với các không gian khác, bạn có thể dùng chính sofa với phần tựa lưng làm vách ngăn tương đối giữa hai khu vực. Những chiếc sofa đơn bên lò sưởi hoặc bên khung cửa sổ tràn đầy ánh sáng còn tạo thêm nét duyên cho phòng khách. Đối với các thiết kế nội thất chung cư mini, một chiếc sofa đa năng kết hợp với giường nằm hay có thể tháo lắp tùy ý sẽ mang tới cho chủ nhân nhiều bất ngờ thú vị, giúp không gian sống trở nên tiện ích và hiện đại hơn.

Để chọn được màu sắc cho sofa bạn cần đặc biệt lưu ý đến màu sắc của những bức tường. Những gam màu nóng như cam, đỏ, tím hồng… cũng sẽ khiến cho căn phòng thêm phần ấm cúng, một bộ sofa màu xanh lam, xanh ngọc lại mang tới vẻ thư thái, mát lành. Sofa kẻ sọc mang tới nét phóng khoáng đầy ấn tượng. Sofa hoa cỏ sẽ giúp ngôi nhà trở nên thật ngọt ngào, vừa lãng mạn lại không kém phần cá tính. Còn nếu bạn muốn một không gian nhẹ nhàng, có thể chọn sofa trơn màu trung tính với các loại gối ôm màu đậm hoặc có họa tiết hoa làm điểm nhấn. Những chiếc gối tựa luôn là phụ kiện giúp cho không chỉ nhưng chiếc sofa mà còn cả thiết kế nội thất phòng khách của bạn tỏa sáng.

Lựa chọn sofa hợp lý sẽ tạo cho phòng khách thêm ấm cúng, tự nhiên.

Bạn cũng cần chú ý đến thảm trải sàn – một phụ kiện gần gũi với sofa để tạo nên một tổ hợp hài hòa nhất. Hi vọng những gợi ý trên sẽ truyền thêm cảm hứng cho bạn, cùng tạo nên một không gian sống tuyệt vời.

Theo Kiến Trúc Amore Architectre

Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *