Nhà đẹp 20/08/2014 14:19

Cải tạo biệt thự 2 mặt tiền cho chủ nhà đam mê đồ gỗ

Nhờ sự tư vấn của kiến trúc sư mà chủ nhà, người mê sưu tầm đồ gỗ đã có một không gian lý tưởng cho ngôi nhà của mình

Chủ nhà là người đam mê sưu tầm nhiều đồ gỗ to có, nhỏ có được tích dần theo năm tháng. Anh cũng tìm khá nhiều địa điểm để làm nhà mới và có không gian để anh “trưng bày” một cách hài hòa trong không gian sống của gia đình. Cuối cùng, gia đình đã mua một biệt thự đã xây thô 2 mặt tiền với diện tích 246m2, xây dựng khoảng 150m2 sàn 4 tầng có sân vườn xinh xinh.

Biệt thự ở vị trí cảnh quan xanh mát, yên tĩnh, đi lại khá thuận tiện. KTS Hoàng Minh Hiển cùng các cộng sự và chủ nhà thảo luận trong một thời gian khá dài để tìm hiểu sở thích, cá tính, những mong muốn rồi sâu chuỗi của các thành viên trong gia đình và kết nối thành một ý tưởng xuyên suốt, thống nhất.

Phần khung cột của ngôi nhà được giữ nguyên, các tường ngăn và thang được thay đổi. Việc thay đổi này tạo cho ngôi nhà một diện mạo mới, phóng khoáng và tiện nghi. Sự liên kết trong – ngoài của kiến trúc, sân vườn tạo cho ngôi nhà có không gian ra chất một biệt thự.

Phương án đưa ra tuân thủ các quy định của KĐT, kết cấu, hệ kỹ thuật được tôn trọng. Đồng thời các không gian chức năng được phân chia lại rõ ràng, mạch lạc, mềm mại và tận dụng ánh sáng tự nhiên ở những vị trí phù hợp và người sử dụng chủ động điều tiết được.

Đặc biệt phòng bếp với hệ bếp khá dài và sang. Bếp – ăn trong nhà và ăn (chơi) ngoài trời liên thông liền mạch. Phòng khách thoáng với kiểu thang mềm mại, tinh tế trong việc xử lý cải tạo không gian và thẩm mĩ.

Tầng 2 là đại không gian của các con, bao gồm các phòng ngủ riêng cho con trai lớn và 2 con gái, phòng học tập – vui chơi chung của các con chính là không gian kết nối chúng.

Tầng 3 là không gian nghỉ ngơi và làm việc của vợ chồng. Phòng ngủ VIP có ban công tuyệt vời.

Tầng 4 là không gian thờ và khu giải trí chung của cả gia đình. Không

gian thờ được thiết kế mang không gian đặc trưng của đồng bằng bắc bộ. Phòng giải trí có thể làm sân khấu biểu diễn tại gia cho các con trong những dịp tổ chức vui chơi hoặc sinh nhật.

 

Lê An

Ảnh: ASPACE

Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *