Nhà đẹp 22/01/2015 11:02

Bố trí phòng ngủ sáng tạo và phong cách

Vận dụng linh hoạt hoa văn trên chất liệu vải, làm các bức tranh handmade hay tranh tường nghệ thuật, bọc vải cho đầu giường và tìm một vị trí đặc biệt cho giường ngủ là những sáng tạo độc đáo làm nên một không gian thư giãn đầy cá tính cho mỗi người.

Cùng với phòng khách, phòng ngủ luôn là mối quan tâm hàng đầu khi thiết kế nội thất. Đây vốn là không gian riêng tư, bởi thế phòng ngủ là nơi bạn có thể thỏa thích thể hiện cá tính và cảm nhận của mình bằng những sáng tạo đầy phong cách và mang tính thẩm mỹ cao. Sau đây là những trang trí nội thất phòng ngủ ấn tượng mà Công ty cổ phần Kiến trúc và Đầu tư xây dựng Hà Nội A&More mang tới cho bạn.

Sáng tạo trong thiết kế nội thất phòng ngủ, bạn có thể vận dụng những ưu thế về hoa văn trên chất liệu vải. Họa tiết Maroc, kẻ sọc hay thổ cẩm đang là xu hướng được nhiều người ưa thích bởi sự độc đáo và cá tính.

Họa tiết này thêm vào sự mạnh mẽ và chút cá tính cho không gian thư giãn vốn luôn đề cao sự nhẹ nhàng, bình yên, bởi vậy, hẳn sẽ là một lựa chọn đầy mới lạ cho căn phòng. Hãy kết hợp chúng thật tự nhiên trên rèm cửa, chăn, gối, thảm trải sàn. Đặc biệt, bạn có thể thay đổi chiếc giường ngủ của mình bằng cách sử dụng khung sắt cùng với tấm rèm mềm mại vắt ngang. Đó sẽ là thế giới tuyệt vời mà bất cứ bạn gái nào cũng ao ước.

Bọc vải cho phần đầu giường cũng là một cách làm mới không gian đầy sáng tạo. Bạn có thể biến hóa màu sắc bằng loại vải có cùng tông màu hoặc kết hợp hài hòa với màu của những chiếc gối. Tuy nhiên, nếu chọn cách trang trí này, bạn phải luôn đảm bảo chiếc giường của mình luôn luôn gọn gàng bởi màu sắc chính là chìa khóa làm tăng vẻ đẹp cho nó. Ngoài ra, những bông hoa vải tự làm có gam màu phù hợp được đính thật khéo ở một góc đầu giường cũng sẽ khiến cho không gian độc đáo và mới mẻ hơn.

Nếu như bạn là người mê mẩn các tác phẩm nghệ thuật thì hãy sáng tạo một chút với bức tường phía đầu giường bằng một bức tranh mang phong cách của bản thân mình, thể hiện sự khác biệt có một không hai. Đó sẽ là những bức bích họa mang vẻ đẹp choáng ngợp cho không gian, bạn có thể tự tay vẽ hoặc thuê họa sỹ chuyên nghiệp. Tranh vẽ tường, bên cạnh tính nghệ thuật, còn giữ màu sắc bền hơn giấy dán và đặc biệt thân thiện với môi trường. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sáng tạo ra những bức tranh độc đáo với những chiếc cúc áo nhiều màu hoặc một tấm vải ren lỗ đầy thú vị, hãy đặt chúng vào chiếc khung phù hợp và treo trên tường với những kết hợp thật hài hòa. Trang trí phòng ngủ còn là cách bạn thể hiện gu thẩm mỹ cá nhân cũng như sự khéo léo của mình.

Đã bao giờ bạn thử kê giường ngủ theo một cách khác mà không dựa vào tường chưa? Đó sẽ là một nét phá cách đầy ngẫu hứng. Đặc biệt, với những căn phòng có diện tích nhỏ hay phòng áp mái, việc kê giường ngủ theo góc chéo có thể tận dụng tối đa không gian đồng thời hạn chế nhược điểm phòng góc cạnh. Bạn có thể đặt thêm một tấm bình phong hay chiếc kệ gỗ xinh xắn để che đi góc tường. Mọi kết hợp nội thất hài hòa về chất liệu và trang trí sẽ hoàn thiện hơn cho nơi chốn nghỉ ngơi thú vị này.

Không cần mất quá nhiều thời gian, chỉ cần một vài ý tưởng cộng thêm sự khéo léo, bạn hoàn toàn có thể thổi một làn gió mới cho phòng ngủ đơn điệu để thoải mái tận hưởng không gian của riêng mình. Để có thêm những tư vấn hữu ích cho thiết kế nội thất, hãy tham khảo trên website của A&More Architecture bạn nhé.

Theo Kiến Trúc Amore architecture

Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *