Nhà đẹp 21/03/2015 10:41

Bí quyết nới rộng khoảng cách cho trần nhà thấp

(VietQ.vn) - Trần nhà thấp khiến căn phòng trở nên chật chội và bí bách. Hãy áp dụng các thủ thuật đơn giản để đánh lừa cảm giác, tạo sự tự do cho không gian của căn phòng có trần nhà thấp của gia đình.

Trần nhà không phải là chi tiết chính làm mọi người quan tâm khi lần đầu tiên bước vào một ngôi nhà, nhưng nó có tác động lớn trong việc duy trì cảm giác tự do, thoáng đãng cho không giản. Mọi người đều biết rằng đây là yếu tố quan trọng nếu muốn tạo ra cảm giác đặc biệt cởi mở, chào đón. Căn phòng có trần nhà thấp có thể tạo cảm giác như đang sống trong một chiếc lồng chim bé nhỏ, chật chội. Cùng tham khảo những thủ thuật nới rộng không gian dưới đây để mở rộng khoảng cách cho trần nhà thấp.

Sử dụng đèn hắt sáng để nới rộng không gian cho trần nhà 

Đây là một trong những giải pháp tốt nhất nếu muốn làm cho trần nhà trông cao hơn. Đừng e ngại sử dụng những bức tường của gia đình. Thiết bị chiếu sáng cho tường sẽ tạo nên bầu không khí ấm áp, gần gũi để tận hưởng không gian sống một cách trọn vẹn nhất. Ngoài việc hạn chế dùng đèn trần đồ sộ, cách sử dụng đèn trong phòng cũng có thể mang lại hiệu ứng khiến trần nhà có vẻ cao lên. Trái với suy nghĩ cho rằng nên sử dụng ánh sáng màu trắng với cường độ mạnh, đèn vàng và áp dụng phân chia nhiều khu vực chiếu sáng khác nhau thực chất đạt được hiệu quả cao hơn, đồng thời mang lại cảm giác dễ chịu, ấm áp.

Nới rộng không gian cho trần nhà bằng cách sử dụng đèn hắt sáng

Nới rộng không gian cho trần nhà bằng cách sử dụng đèn hắt sáng

Nếu kết hợp với cửa kính rộng và cao cùng đèn tường hắt lên thì hiệu quả càng tuyệt vời. Sự chuyển giao dịu dàng giữa những vùng sáng tối sẽ khiến mắt người gần như quên đi trần nhà và chiều cao của nó.

Tăng chiều cao của cửa tương đương trần nhà

Nói chung, cửa nội thất hầu như đều có cùng kích thước. Một cánh cửa cao từ sàn tới trần nhà có thể khá lạ lẫm với nhiều gia đình. Tuy nhiên, đây là ý tưởng tuyệt vời để tạo nên ảo giác về một không gian rộng thênh thang.

Sử dụng sơn bóng để nới rộng không gian cho trần nhà

Sơn bóng hiếm khi được sử dụng trên tường và trần nhà, đúng hơn là chuyên dành để trang trí đồ nội thất, đặc biệt là bàn cà phê. Một lưu ý lớn khi sử dụng sơn bóng cho trần nhà là bề mặt trần phải thật bằng phẳng, nếu không, nó sẽ để lộ tất cả các khuyết điểm.

Một thủ thuật cơ bản và hiệu quả khác là làm trần nhẵn, sơn màu nhạt và bóng. Sơn trần nhà và tường cùng màu và màu trắng là lựa chọn phổ biến nhất. Tuy nhiên do nhiều nhà cao trần cũng áp dụng phong cách này, thủ thuật này trở mang lại hiệu quả không mấy khác biệt. Và không phải ai cũng đều yêu thích màu trắng.

Sử dụng sơn bóng là một thủ thuật cơ bản để nới rộng không gian cho trần nhà hẹp

Sử dụng sơn bóng là một thủ thuật cơ bản để nới rộng không gian cho trần nhà hẹp

Giải pháp đưa ra là sơn tường và trần cùng màu trung tính, nhưng trần nhà bóng hơn hoặc sắc độ nhẹ hơn. Theo cách này, mắt người nhìn sẽ tập trung vào tường nhiều hơn, do đó, trần nhà có vẻ cao hơn. Làm trần bóng như gương cũng là một cách ấn tượng và hiệu quả tuyệt đối.

Treo rèm, khung tranh, ảnh cao sát trần nhà

Trường hợp muốn "kéo giãn" khoảng cách giữa sàn và trần nhà, nên treo tranh, ảnh được đóng khung theo chiều dọc. Chúng sẽ làm cho bức tường trông có vẻ cao hơn. Rèm cửa dài luôn nhấn mạnh yếu tố chiều cao. Thậm chí, nếu cửa sổ có kích thước nhỏ, loại rèm cao từ sàn tới trần nhà sẽ thể hiện các tính năng tuyệt vời của căn phòng mà trước giờ chưa được nhận ra.

Sơn một đường chéo trên tường

Một bí quyết tuyệt vời khác về cách tạo cảm giác trần nhà cao hơn là sơn một đường chéo trên một trong những bức tường trong phòng. Nó sẽ nới rộng không gian và thay đổi cảm nhận. Để có kết quả tốt nhất, bắt đầu từ trung tâm của bức tường và kết thúc ở góc trên bên trái của căn phòng, hoặc góc trên bên phải, tùy thuộc vào bức tường của gia đình. Những đường kẻ sọc sẽ giúp ngôi nhà có vẻ cao hơn. Tuy nhiên, cần cân nhắc lựa chọn màu sắc đơn giản cho các đồ nội thất.

Sử dụng kệ, giá, phụ kiện dáng cao

Không quan trọng để thứ gì lên kệ, đó có thể là sách, đồ trang trí, khung ảnh... Nếu sử dụng chúng, bức tường trông sẽ cao hơn và từ đó, trần nhà cũng cao hơn. Nến, cành cây, hoa... hay bất kỳ phụ kiện dáng cao nào đều rất có ích trong trường hợp này. Luôn nhớ đến sự tương phản và làm mọi thứ để tạo ra chúng. Ví dụ, có thể trang trí bàn với một bình hoa tròn nhỏ, cắm thêm những cành cây cao mảnh khảnh.

Những kệ, giá, và phụ kiện dáng cao tạo cảm giác không gian cao hơn

Những kệ, giá, và phụ kiện dáng cao tạo cảm giác không gian cao hơn 

 

Giống như một tấm gương, kính có tính chất phản chiếu mọi thứ xung quanh. Đó là lý do vì sao một bức tường kính hoặc cửa sổ lớn sẽ làm tăng cảm giác không gian mở rộng hơn và cũng sẽ cung cấp nhiều ánh sáng tự nhiên vào ban ngày hơn. Sáng hơn luôn luôn tốt hơn, nhất là trong lĩnh vực thiết kế nội thất. Nói chung, cửa nội thất hầu như đều có cùng kích thước. Một cánh cửa cao từ sàn tới trần nhà có thể khá lạ lẫm với nhiều gia đình. Tuy nhiên, đây là ý tưởng tuyệt vời để tạo nên ảo giác về một không gian rộng thênh thang.

Tránh sử dụng đèn thả và trang trí lộn xộn

Đèn thả được thiết kế đặc biệt cho trần nhà cao, nhằm mục đích kéo trần nhà gần hơn với sàn nhà. Nếu trần nhà thấp, bạn không nên sử dụng đèn thả. Thay vào đó, hãy chọn mẫu đèn ốp trần hoặc đèn âm trần. Sự lộn xộn sẽ làm giảm độ cao trần nhà. Loại bỏ bất kỳ chi tiết hoặc đồ đạc nội thất thừa thãi, rườm rà. Thiết kế nội thất đơn giản cho phép diện mạo căn phòng rộng và thoáng hơn.

Sử dụng thảm trải sàn nổi bật

Nếu trần nhà không đủ sức thu hút với mọi người, hãy chuyển sự chú ý sang sàn nhà bằng một tấm thảm trải sàn nổi bật. Thực tế, không phải dùng đến một tấm thảm, chỉ cần cố gắng duy trì sự lôi cuốn với nhiều loại họa tiết khác nhau.

Theo Trang Mạc

VietQ

Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *