Nhà đẹp 23/10/2014 08:57

7 kiểu sàn nhà đẹp và phong cách ấn tượng

Bên cạnh những loại sàn sàn gỗ cao cấp có rất nhiều loại sàn nhà đẹp, thảm trải sàn nhà thân thiện với môi trường như sàn nhà bằng tre, sàn nhà berbe, thảm trải sàn, vải sơn lót sàn,...

Nếu bạn muốn trang trí lại ngôi nhà, có ý định thay thế sàn nhà mới, bạn nên cân nhắc những kiểu sàn nhà với chất liệu thân thiện với môi trường, vừa tốt cho suwacs khỏe lại có tác dụng bảo vệ môi trường. Ván gỗ Laminate mà hay được sử dụng trước đây có chứa formanđehyt, nhựa vinyl, PVC, teflon. Những hoá chất này sẽ giải phóng vào không khí sau nhiều năm sử dụng, là nguyên nhân gây ra những vấn đề về sức khoẻ, đặc biệt là bệnh hen suyễn. Do đó, bạn có thể bảo vệ sức khoẻ của mình bằng cách thay thế những sàn nhà được làm bằng chaất liệu có xu hướng thiên nhiên và thân thiện với môi trường.

Sàn nhà bằng gỗ Cork (gỗ xốp)

Gỗ Cork được biết đến nhiều nhất là được dùng làm nút chai của các chai rượu. Sàn gỗ Cork thì không phải là loại vật liệu sàn mới. Thành phần chính của gỗ Cork được dùng trong chế tạo sàn nhà hay nút đậy trong chai rượu được làm từ vỏ cây sồi Cork (giống như cây bần), được thu hoạch 9 năm một lần. Gỗ Cork là chất liệu rất bền, hơn nữa còn có khả năng chống cháy, ngăn ngừa mối mọt và vi khuẩn. Những tính năng này làm cho gỗ cork là sự lựa chọn tuyệt vời cho những người yêu thích sự thân thiện môi trường.

Sàn nhà bằng gỗ Cork

 

Sàn nhà bằng tre

Ván sàn tre là câu trả lời và là sự lựa chọn hiệu quả cho một không gian sống hiện đại, sang trọng và gần gũi với thiên nhiên. Sàn tre rất phù hợp với khí hậu nóng ẩm ở Việt Nam, không có chất độc hại.Tre là loài cây thân cỏ chứ không phải thân gỗ. Tốc độ sinh trưởng của tre rất nhanh, chỉ 3 đến 5 năm là cây tre trưởng thành và cho chất lượng tốt để làm ván sàn cũng như nhiều đồ dùng khácKhông chỉ sử dụng cây tre là vật liệu sinh thái với tốc độ tái sinh nhanh, các vật liệu và phụ gia khác dùng làm sàn tre cũng được lựa chọn và đáp ứng các tiêu chuẩn về an toàn sử dụng và thân thiện môi trường.

Sàn nhà bằng tre

 

Vải sơn lót sàn

Vải sơn xuất hiện khoảng từ trước những năm 1940, và nó là một lựa chọn sàn thân thiện và đáng ngạc nhiên. Vải sơn được làm từ dầu hạt lanh, vỏ gỗ sồi, nhựa cây, bột gỗ, màu,…là những chất từ thiên nhiên nên không cần lo ngại về việc thải ra chất độc hại. Vải sơn rất bền và có nhiều mẫu mã khác nhau, phù hợp với từng gian phòng trong nhà.

Vải sơn lót sàn

 
Sàn nhà bê tông

Sàn nhà bê-tông rất bền và rất đàn hồi. Ưu điểm này giúp sàn nhà khó bị phá hỏng. Lý do tại sao sàn nhà bê-tông là một lựa chọn thân thiện với môi trường là vì về cơ bản vẫn luôn có một sàn nhà bê-tông phụ tồn tại bên dưới một vật liệu sàn khác. Do đó, tất cả những gì bạn làm là gỡ bỏ bất kỳ thứ gì đang bao trùm bên trên. Nếu bạn lựa chọn sàn nhà bê-tông nhưng bạn lại muốn có gì đó khác biệt thì bạn có thể tạo một mặt sàn mới bên trên, sàn gỗ hay sàn lát đá cẩm thạch. Điều này cho phép bạn tự do hơn trong việc lựa chọn thiết kế bởi vì bạn bắt đầu với một bề mặt sàn rất linh hoạt. Tuy nhiên, sàn bê tông không thích hợp để trong phòng khách vì nó có thể gây tiếng vang khi mở Ti vi.

Sàn nhà bê tông
 
Tấm thảm sàn nhà Berber

Tấm thảm sàn nhà Berber là polyester được làm từ chai nhựa tái chế. Làm một tấm thảm Berber có í tác động đến môi trường, đó là lý do tại sao đó là sự lựa chọn thân thiện với môi trường. Thảm Berber có độ bền cao, chống thấm và mang tính kinh tế, phù hợp vớp phòng khách và phòng ngủ.

Tấm thảm sàn nhà Berber

Sàn gỗ cứng

Sàn nhà bằng gỗ cứng không được coi là thân thiện với môi trường lắm. Tuy nhiên nếu bạn thực sự muốn sử dụng sàn nhà bằng gỗ thật thì sàn gỗ cứng là sự lựa chọn hợp lý. Gỗ cứng được tái chế từ những toà nhà cũ. Nó khá là đắt hơn những loại sàn gỗ khác nhưng lại trông rất đẹp.

Sàn gỗ cứng

Sàn lát đá

Sàn lát đá

Sàn lát đá được làm từ vỏ bia và vỏ rượu, sự lựa chọn tuyệt vời cho phòng tắm vì nó không hấp thu độ ẩm, không lo lắng về việc nấm mốc phát triển. Một trong những điều tuyệt vời ở việc sử dụng gạch thuỷ tinh là có nhiều màu sắc khác nhau mà bạn có thể lựa chọn. Bên cạnh đó, gạch phản chiếu ánh sáng làm cho căn phòng tắm trở nên tươi sáng hơn.

Theo Thu Hường

Báo Chất Lượng Việt Nam

Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *