Nhà đẹp 11/11/2014 13:50

“Sinh tài nở lộc” nhờ bài trí bếp đúng cách

Theo quan niệm của người xưa, bếp đóng vai trò quyết định sự thịnh vượng và nguồn tài lộc của cả gia đình. Việc bày biện bếp ra sao? Đặt bếp hướng nào? Theo quan niệm phong thủy là việc không hề xưa cũ.

Không gian bếp ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của vợ hoặc chồng. Nên những vấn đề khó khăn khi sinh con hoặc khó thụ thai. Phong thủy sẽ tác động rất lớn trong vấn đề này! Không gian bếp cũng ảnh hưởng tới cung Tử tức (cung Tử tức nói tới vấn đề sinh nở).

Bài trí bếp hợp lý và sức khỏe của gia chủ

Từ ngàn xưa con người đã có quan niệm, bếp là phương vị mang tới nguồn năng lượng sức khỏe, sinh lực. Ngoài ra còn quan niệm đó là một vị thần, là quan Táo quân.

Người ta muốn cầu các vị mang lại sự may mắn, thuận lợi trong việc sinh nở. Vị trí đặt bếp có đúng, có tốt sẽ không đốt mất trường khí bát quái trong nhà. Tức là, trong khu vực nhà có xác định ra một số vị trí tích tụ sinh khí lành. Và những khu vực mang trường khí xấu cần phải bị tiêu diệt.

Thường thì miệng bếp được đặt hướng về phương sinh khí so với cung tuổi của vợ chồng. Nếu trong cuộc sống thường nhật, gia chủ có một số yếu tố bệnh lý ảnh hưởng thì sẽ đặt miệng bếp vào cung Thiên y (cung Thiên y là cung sinh khí, tạo sức sống dồi dào cho con người) của chồng hoặc vợ. Và kết hợp với một số yếu tố khác thì việc sinh nở sẽ thuận lợi.

Một số kiêng kỵ khi bài trí không gian bếp

- Trong quá trình mang thai, người ta kiêng kỵ nhất là di chuyển bếp đun.

- Ngủ không được đè lên trên bếp đun, không để bếp lên trên hầm cầu, bể phốt…

- Không đặt bếp quay mặt vào nhà vệ sinh hay cạnh tường nhà vệ sinh (vấn đề này ảnh hưởng tới việc tạo ra sinh khí và Thiên y độc hại).

Việc bài trí gian bếp theo phong thủy là một việc rất khoa học mà ông cha ta phải trải qua hàng ngàn năm mới đúc kết được.

Nó thuộc về khoa học thống kê, đặc biệt người ta quan niệm không gian nấu ăn là người chồng còn bếp nơi đun nấu là người vợ. Do vậy, cách sắp xếp vị trí nơi này ảnh hưởng nhiều đến cung Tử tức của mỗi gia đình.

Trước tiên hướng cho bếp phải hợp với cung Phi của gia chủ (cung Phi để biết người khắc hay hợp với mình), tọa vào hướng xấu mà nhìn ra hướng tốt. Cần đặt ở hướng lành để vừa chấn áp được khí hung, vừa hút được khí lành.

Do vậy, không nên bố trí bếp quá lộ liễu để người ta dễ nhìn thấy từ bên ngoài hoặc để đường từ cửa đâm thẳng vào bếp vì như vậy dễ bị hao tốn tài sản.

Theo các chuyên gia phong thủy, bếp nên dựa vào tường cho vững chãi, tránh để góc nhọn chĩa vào khu vực nấu vì góc nhọn mang khí sát, ảnh hưởng tới hòa khí trong nhà.

Tránh để bếp dưới xà ngang, dưới xà có bếp nữ chủ nhân sẽ bị tổn hao. Ngoài ra, vị trí bếp phải được kê cao ráo, không khí thoáng, ánh sáng đầy đủ.

Theo Việt Khoa

Báo Xây Dựng

Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *