Bất động sản 25/06/2015 16:03

Hà Nội xin xây khu công viên phần mềm hơn 10.000 tỷ đồng

Thành phố Hà Nội muốn xây công viên phần mềm nhằm thu hút làn sóng chuyển dịch đầu tư nước ngoài vào Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp Nhật Bản.

UBND thành phố Hà Nội vừa có Tờ trình xin thành lập khu công nghiệp thông tin tập trung “Khu công viên công nghệ phần mềm Hà Nội” tại phường Phúc Lợi, quận Long Biên, thành phố Hà Nội. 

Khu công viên phần mềm dự kiến có quy mô khoảng 43,45 ha do Công ty TNHH một thành viên Hanel làm chủ đầu tư. 

Dự án có vốn đầu tư hơn 10.500 tỷ đồng, trong đó, hơn 942 tỷ đồng đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật hiện đã được UBND thành phố cấp chứng nhận đầu tư và dự kiến hoàn thành vào quý IV/2015; hơn 9.580 tỷ đồng xây dựng công trình dự kiến triển khai từ năm 2015 tới năm 2019.

UBND thành phố Hà Nội cho biết, trên địa bàn thành phố hiện chỉ có một khu công nghệ thông tin tập trung là khu công nghệ thông tin Cầu Giấy và cơ bản đã sử dụng hết cho các hoạt động sản xuất, kinh doanh của hơn 300 doanh nghiệp, trong đó có 52% diện tích sử dụng cho hoạt động công nghệ thông tin. 

"Để thu hút làn sóng chuyển dịch đầu tư nước ngoài vào Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp Nhật Bản, việc được phép thành lập khu công nghệ thông tin tập trung sẽ tạo niềm tin cho các nhà đầu tư vào dự án, góp phần đem lại hiệu quả kinh tế xã hội cho thủ đô”,  UBND thành phố cho biết.

Trước đó, vào giữa năm 2010, một địa phương lớn là Đà Nẵng đã chính thức khai trương khu công viên phần mềm với vốn đầu tư gần 200 tỷ đồng, được đầu tư trang thiết bị và cơ sở vật chất kỹ thuật đồng bộ và hiện đại bậc nhất thời điểm đó. 

Mới đây, UBND TPHCM vừa kiến nghị Bộ Thông tin-Truyền thông trình Thủ tướng phê duyệt đề án xây dựng chuỗi công viên phần mềm Quang Trung ở TPHCM và các tỉnh, bao gồm các dự án khu công nghệ phần mềm, công viên phần mềm tập trung, khu công viên khoa học…

 Phương Dung

Chuyên mục: Bất động sản

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *