Bất động sản 27/09/2014 16:37

Hà Nội quyết liệt di dời dân khỏi “chung cư chống nạng, chờ sập”

Trước việc các hộ dân chung cư cũ nát C8 Giảng Võ không di dời, Hà Nội đã thành lập Ban chỉ đạo di dời dân do một Phó Chủ tịch TP làm Trưởng ban.

UBND TP Hà Nội vừa quyết định thành lập Ban Chỉ đạo thực hiện di chuyển các hộ gia đình, cá nhân tại đơn nguyên III, nhà C8, khu tập thể Giảng Võ (Ba Đình) do đây là khối nhà thuộc diện nhà nguy hiểm, mất an toàn.

 

Cầu thang đơn nguyên 3, nhà C8 đã phải gia cố bằng khung thép để chống sập

Cầu thang đơn nguyên 3, nhà C8 đã phải gia cố bằng khung thép để chống sập

 

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Ngọc Tuấn là Trưởng ban chỉ đạo; các Phó ban chỉ đạo gồm các ông Đỗ Viết Bình - Chủ tịch UBND quận Ba Đình, Nguyễn Quốc Tuấn - Phó Giám đốc Sở Xây dựng, Nguyễn Phong Cầm - Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình; thành viên Ban Chỉ đạo gồm đại diện các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan của TP.

 

Các thành viên của Ban Chỉ đạo hoạt động theo chế độ kiêm nhiệm; thực hiện quyền hạn, nhiệm vụ theo chức danh quản lý và nhiệm vụ được giao cũng như nhiệm vụ do Trưởng ban chỉ đạo phân công.

 

Ban Chỉ đạo xây dựng phương án và tổ chức thực hiện việc di chuyển các hộ gia đình, cá nhân đang sinh sống tại đơn nguyên III, nhà C8, khu tập thể Giảng Võ (Ba Đình) tới nơi ở tạm cư tại nhà NO6 khu đô thị mới Pháp Vân - Tứ Hiệp, phường Hoàng Liệt (Hoàng Mai) để bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản xong trong tháng 9/2014...

 

Đơn nguyên 3 thuộc chung cư cũ C8 Giảng Võ được Hà Nội đánh giá là một trong những tòa nhà nguy hiểm nhất TP, có thể sụp đổ bất cứ lúc nào.Theo đơn vị kiểm định là Viện Khoa học công nghệ và Kỹ thuật xây dựng Hà Nội đánh giá đơn nguyên 3 chung cư C8 Giảng Võ bị lún lệch mức độ lớn theo cả hai phương. Độ nghiêng của khối nhà bên phải cầu thang đã vượt quá giới hạn cho phép. Do bị lún lệch nên các liên kết giữa cầu thang và khối nhà như dầm, sàn, mái… đã bị dịch chuyển nhiều, có xu hướng tụt khỏi gối đỡ ngang khiến khu vực này có thể sập xuống bất cứ lúc nào..

 

Trước đấy, việc di dời dân khỏi chung cư C8 đã được nhắc tới TP Hà Nội nhắc tới nhiều lần, nhiều mốc thời gian về việc di dời cũng được đề ra nhưng Hà Nội cũng không thực hiện.

Theo Thông Chí

Lao Động

Chuyên mục: Bất động sản

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *