Bất động sản 03/06/2015 08:00

Hà Nội: Bể bơi công viên Đống Đa dùng để... nuôi thủy sản

FICA - Theo UBND quận Đống Đa, phần lớn dự án cải tạo, nâng cấp khu vui chơi giải trí bán đảo hồ Đống Đa sử dụng không đúng mục đích ban đầu, trong đó khu vực bể bơi chưa đưa vào sử dụng, một phần sử dụng làm nơi... nuôi thủy sản.

Chiều 2/6, tại buổi giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức, UBND quận Đống Đa giải trình những thông tin liên quan đến nhà hàng Lã Vọng nằm trong Bán đảo hồ Đống Đa.

 

UBND quận Đống Đa cho biết, từ năm 2009, thành phố Hà Nội đã có văn bản chấp thuận địa điểm cho Công ty Cổ phần dầu tư và phát triển Hà Thủy nghiên cứu lập và thực hiện “Dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp khu vui chơi giải trí bán đảo hồ Đống Đa”. Sau đó, Sở Quy hoạch - Kiến trúc đã có văn bản chấp thuận quy hoạch tổng mặt bằng và phương án thiết kế sơ bộ về kiến trúc Khu vui chơi, giải trí bán đảo hồ Đống Đa với diện tích khu đất là gần 5.700 m2, diện tích xây dựng 493 m2, mật độ xây dựng 10%. Công trình cao 2 tầng có một tầng bán hầm, tổng diện tích sàn xây dựng 961 m2.

 

Nhà hàng sang trọng trong bán đảo hồ Đống Đa
Nhà hàng sang trọng trong bán đảo hồ Đống Đa

 

Từ năm 2009 đến nay, Công ty CP đầu tư và phát triển Hà Thủy hoàn thành một số hạng mục của dự án nhưng khi đưa vào khai thác sử dụng không đúng với mục đích của Dự án. Hiện nay, trên bán đảo hồ Đống Đa mới chỉ có nhà hàng Lã Vọng đang hoạt động.

 

Theo ông Nguyễn Hoàng Giáp - Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa, UBND phường Ô Chợ Dừa đã có báo cáo kết quả kiểm tra hiện trạng quản lý sử dụng đất của Công ty CP đầu tư và phát triển Hà Thủy có một phần diện tích đã đầu tư nhưng đưa vào khai thác sử dụng không đúng với mục đích của Dự án.

 

Cụ thể, ở phần xây dựng mới, khu vực thứ nhất được phê duyệt để xây mới công trình khu vui chơi giải trí dịch vụ tổng hợp nhà 2 tầng có tầng hầm. Hiện công ty đã xây dựng và hoàn thiện khu nhà 2 tầng và tầng hầm đang kinh doanh nhà hàng có treo biển hiệu nhà hàng Lã Vọng.

 

Diện tích nâng cấp cải tạo sân vườn, bể vầy trẻ em, đường dạo. Ở khu vực thứ 2 này được phê duyệt làm Nhà phụ trợ (dịch vụ phục vụ thiếu niên nhi đồng), cải tạo bể bơi, bể vầy, vệ sinh công cộng. Hiện nay khu vực bể bơi chưa đưa vào sử dụng, một phần sử dụng làm nơi nuôi thủy sản, khu vực nhà phụ trợ cũng chưa xây dựng.

 

Với khu vực được phê duyệt làm sân vườn thể thao kết hợp sân chơi thiếu nhi, đang sử dụng làm sân và đặt 9 chòi gỗ dọc theo đường dạo ven hồ và chưa xây dựng khu sân thể thao.

 

Ở khu vực được phê duyệt làm sân vườn hiện đang được xây dựng. Còn khu vực được phê duyệt làm đường dạo phục vụ cho nhân dân khu vực hiện nay công ty đang làm đường nội bộ và đường dạo ven hồ.

 

Ông Giáp cho biết, quận Đống Đa đã giao cho UBND phường Ô Chợ Dừa và các phòng ban liên quan của quận hoàn thiện hồ sơ để xử lý vi phạm của công ty Hà Thủy khi đưa vào khai thác và sử dụng một phần diện tích đã đầu tư không đúng với mục đích, nội dung của Dự án đã được phê duyệt.

 

Trước băn khoăn của phóng viên, nhà hàng Lã Vọng có bị xử lý hay không, ông Phan Hồng Việt – Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa nói: “Đã xử lý là phải đưa về đúng mục đích sử dụng, phương án phê duyệt, nếu xử lý xong mà vẫn như cũ thì chả phải xử lý cái gì cả”.

 

Ông Việt ấn định: sau ngày 1/7, nếu công ty Hà Thủy không khắc phục xong những vấn đề trên, UBND quận Đống Đa sẽ xử lý theo thẩm quyền của mình. Vấn đề nào vượt quá thẩm quyền như việc rút giấy phép kinh doanh thuộc thẩm quyền của UBND Thành phố, quận sẽ báo cáo Thành phố xử lý.

 

Quang Phong

Chuyên mục: Bất động sản

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *