Bất động sản 02/12/2013 09:02

Gần nghìn người dân sống trong bóng tối và “khát” nước giữa thủ đô

Theo phản ánh của người dân sáng ngày 30.11, Cty Cổ phần Coma 18 và Ban quản lý nhà tự ý cắt điện cầu thang máy và điện hàng lang các tầng của cả 2 tòa nhà.



Rơi vào tình cảnh trớ trêu trên là 164 hộ dân sống tại hai tòa nhà chung cư NC1 (9 tầng), NC2 (11 tầng) tại phường La Khê, quận Hà Đông, Hà Nội. Nguyên nhân gây ra tình trạng trên là do chủ đầu tư – Cty cổ phần COMA 18 – đã tự cắt điện, nước sinh hoạt khiến cuộc sống của người dân đảo lộn!

Hai tòa nhà NC1, NC2 (ngõ 32 đường Lê Trọng Tấn, quận Hà Đông, Hà Nội) thuộc tổ dân phố số 3, phường La Khê, hiện đang thuộc sự quản lý của chủ đầu tư Công ty cổ phần Coma 18.

Theo phản ánh của người dân sáng ngày 30.11, Cty Cổ phần Coma 18 và Ban quản lý nhà tự ý cắt điện cầu thang máy và điện hàng lang các tầng của cả 2 tòa nhà.

Tiếp đó, sáng 1.12, chủ đầu tư tiếp tục cắt điện và cắt nước… khiến cuộc sống người dân ở 2 tòa nhà rơi vào tình cảnh rất khó khăn! Nhiều gia đình trên tầng cao có trẻ em, người già đã phải tìm nơi “sơ tán” như thời chiến!


Một người dân cho biết, việc cắt điện, cắt nước của chủ đầu tư 2 tòa nhà là rất thiếu nhân văn, bởi nhiều gia đình có trẻ em, phụ nữ có thai, người già, người bệnh sống trên tầng cao hàng ngày phải leo bộ hàng trăm bậc thang mới lên được nhà mình. Không điện, không nước… mọi sinh hoạt người dân đã bị đảo lộn, náo loạn. Vụ việc sẽ rất nghiêm trọng, khi xảy ra tình huống người bệnh phải đi cấp cứu thì không biết hậu quả sẽ xảy ra như thế nào!?

Theo người dân, nguyên nhân của vụ việc có thể là do việc chủ đầu tư đơn phương tăng giá dịch vụ từ 96.000đ lên 150.000đ, nhưng toàn bộ các hộ dân không đồng ý. Do không đạt được “mục đích” nên chủ đầu tư đã tự ý cắt điện và cắt nước, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống dân sinh.

Bà Vũ Thị Tố Quyên (đại diện khu nhà NC1) bức xúc cho biết: “Tòa nhà NC1, NC2 đưa vào sử dụng năm 2007, đến nay đã được 6 năm, người dân chúng tôi nhiều lần đề nghị chủ đầu tư thành lập Ban quản trị nhà, nhưng chủ đầu tư tìm nhiều lý do để không cho thành lập. Với điều này, chủ đầu tư đã vi phạm nghiêm trọng các quy định của Luật Nhà ở.

Hiện tại chủ đầu tư đã cho thuê toàn bộ diện tích tầng 1 của cả hai tòa nhà, mà theo quy định thì các diện tích tầng 1 là khu dịch vụ và nơi sinh hoạt cộng đồng của tòa nhà. Trong suốt 6 năm này toàn bộ 164 hộ dân không có nơi sinh hoạt cộng đồng, các buổi họp dân đều phải ngồi tại hành lang của các tầng”.

Theo tìm hiểu của PV, mặc dù người dân đã phản ánh hành động của chủ đầu tư tới UBND phường La Khê (quận Hà Đông), nhưng với lý do… vụ việc “rơi” vào đúng thứ bảy, CN nên UBND phường không tiếp xúc được với Cty để giải quyết vụ việc được.

Do chính quyền không có biện pháp quyết liệt để bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của người dân nên 164 hộ gia đình tại NC1, NC2 tiếp tục lâm vào tình cảnh không điện, không nước – sống trong bóng tối và “khát” nước!

Theo Hà Anh

Lao động

Chuyên mục: Bất động sản

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *