Bất động sản 06/12/2013 12:07

Dùng vốn nội thay vốn ngoại xây hầm Đèo Cả

FICA - Thủ tướng đồng ý Bộ Giao thông Vận tải xem xét, chỉ đạo doanh nghiệp dự án chuyển hình thức vay vốn nước ngoài bằng hình thức vay vốn của các ngân hàng thương mại trong nước, đảm bảo tính khả thi và hiệu quả đầu tư của dự án.

Thủ tướng Chính phủ vừa có công văn gửi Bộ Giao thông Vận tải cho biết, do tầm quan trọng và cấp bách của dự án hầm đường bộ qua Đèo Cả, Thủ tướng đồng ý Bộ Giao thông Vận tải xem xét, chỉ đạo doanh nghiệp dự án chuyển hình thức vay vốn nước ngoài bằng hình thức vay vốn của các ngân hàng thương mại trong nước, đảm bảo tính khả thi và hiệu quả đầu tư của dự án.

Đồng thời, rà soát và phê duyệt lại hợp đồng đã ký kết với doanh nghiệp dự án cho phù hợp với cơ cấu nguồn vốn của dự án, đảm bảo đúng quy định hiện hành.

Theo công văn này, Thủ tướng giao Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với các Bộ, ngành liên quan và UBND 2 tỉnh: Khánh Hòa và Phú Yên chỉ đạo doanh nghiệp dự án đẩy nhanh tiến độ thực hiện, đáp ứng yêu cầu của hợp đồng đã ký kết.

Dự án đầu tư xây dựng hầm đường bộ qua Đèo Cả - QL1 thuộc địa phận 2 huyện Đông Hòa (Phú Yên) và Vạn Ninh (Khánh Hòa) được xây dựng theo hình thức BOT và BT với chiều dài 13,4 km, tổng mức đầu tư là 15.603 tỷ đồng. Trong đó, kinh phí xây dựng hầm Đèo Cả (BOT) là 10.555 tỷ đồng.

Về khu tái định cư, sẽ có 2 khu thuộc hai tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa. Khu tái định cư phía Phú Yên sẽ được xây dựng với kinh phí khoảng 120 tỷ đồng trên 8,5 ha, phục vụ cho 156 hộ dân bị ảnh hưởng. Còn ở phía Khánh Hòa, khu tái định cư sẽ nằm ở xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh.

Sau khi thông hầm (năm 2016) hầm đường bộ Đèo Cả dự kiến dài 3,9km gồm 2 đường hầm với 4 làn xe, 2 cầu, vận tốc thiết kế là 80km/giờ và có thể chịu được động đất cấp VII.

Trước đó, ngày 18/11 tại Phú Yên, dự án hầm đường bộ qua đèo Cả chính thức khởi công xây dựng. Cho tới thời điểm hiện tại, VietinBank là ngân hàng Việt Nam duy nhất tài trợ vốn cho dự án trọng điểm Quốc gia này.

 

Phương Dung

Chuyên mục: Bất động sản

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *