Bất động sản 03/05/2014 10:33

Dự án trung tâm thương mại “đắp chiếu” vắt xuyên 2 thế kỷ

FICA - Dự án xây dựng Trung tâm dịch vụ thương mại Cống Vị (Ba Đình - Hà Nội) do Cty CP Đông Đô làm chủ đầu tư, khởi công từ năm 1999 nhưng đến nay sau gần 20 năm, trên khu “đất vàng” chỉ là một khung công trình 5 tầng cũ nát, “đắp chiếu”.

Ngày 23.3.1998, UBND quận Ba Đình có QĐ số 368/QĐ-UB giao Cty Đông Đô (lúc bấy giờ là Cty Đông Đô Ba Đình, trực thuộc quận) làm chủ đầu tư dự án xây dựng Trung tâm dịch vụ thương mại Cống Vị. Dự án nằm tại số 2 phố Liễu Giai, có tổng diện tích sàn xây dựng 2.485m2, kinh phí dự kiến hơn 6,9 tỉ đồng. 

Theo kế hoạch ban đầu, công trình có quy mô 5 tầng sẽ hoàn thành vào cuối năm 2000. Sau đó, Công ty CP Đông Đô xin phép các cơ quan hữu quan điều chỉnh thiết kế lên 9 tầng trên cơ sở công trình đã xây thô 5 tầng theo dự án đã được duyệt. 

Khu TTTM sẽ bao gồm cả chợ dân sinh, văn phòng cho thuê và… khách sạn. Với hầu hết diện tích tầng một đã được sử dụng kinh doanh chợ đủ ngành nghề và thuộc đơn vị khác quản lý.

 

Dự án trung tâm thương mại “đắp chiếu” vắt xuyên 2 thế kỷ.

Tuy nhiên, đến nay đã sau 15 năm chờ đợi, công trình vẫn chỉ là 5 tầng xây thô. Trong đó, tầng 1 đã được sử dụng tạm cho một số hộ buôn bán, các tầng còn lại là nơi nuôi chim cảnh, chó mèo và phần sân thành bãi rửa xe ô tô…

Theo nhiều người dân sống quanh khu chợ cho biết, việc bỏ hoang khu chợ nhiều năm liền đã gây nên sự phản cảm cho cả tuyến đường và cả những bức xúc của người dân, lãng phí cho nhà nước và cả chủ đầu tư.

Theo lãnh đạo UBND phường Cống Vị, việc kinh doanh chợ tạm, chợ cóc không đảm bảo vệ sinh môi trường và an toàn giao thông, mỹ quan đô thị. Xây một chợ dân sinh tại khu vực TTTM dịch vụ Cống Vị là cần thiết. Tuy nhiên, những mong mỏi của cả chính quyền địa phương cũng như người dân chưa biết khi nào chợ này mới hoàn thành.

Việc bỏ hoang công trình trong nhiều năm qua là quá lãng phí và gây mất mỹ quan khu vực phường. UBND phường Cống Vị cũng đã nhiều lần kiến nghị lên quận Ba Đình, TP Hà Nội có kế hoạch giải quyết dự án tồn đọng.

Dân trí sẽ tiếp tục thông tin sự việc.

Anh Thế - Quán Tuấn

Chuyên mục: Bất động sản

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *