Bất động sản 30/08/2017 08:09

Dự án Opal Garden bị đình chỉ thi công vì "thanh sắt to cắm xuyên nhà dân"

Sáng 29/8, thông tin từ Sở Xây dựng TPHCM cho biết, cơ quan này đã ra quyết định đình chỉ thi công đối với dự án Opal Garden (phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TPHCM) vì có nguy cơ mất an toàn cho cư dân lân cận.

Một lãnh đạo Sở Xây dựng TPHCM cho biết, quyết định tạm dừng thi công dự án Opal Garden nhằm chờ chủ đầu tư khắc phục các sự cố có thể ảnh hưởng đến an toàn lao động và sinh hoạt của người dân ở xung quanh dự án. Khi chủ đầu tư dự án tiến hành khắc phục xong các sự cố thì Sở Xây dựng mới tính đến các bước tiếp theo.

Trước đó, lúc 9h sáng 24/8, trong lúc thi công tại dự án Opal Garden (đường số 20, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức) do tập đoàn Đất Xanh làm chủ đầu tư, một thanh sắt to, dài khoảng 6m bất ngờ lao thẳng từ tầng 9 của công trình xuống, đâm xuyên qua mái tôn, vào trong phòng của người dân.

Dự án Opal Garden (đường số 20, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức) do tập đoàn Đất Xanh làm chủ đầu tư
Dự án Opal Garden (đường số 20, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức) do tập đoàn Đất Xanh làm chủ đầu tư

Chị Phạm Thị Huyền (27 tuổi, quê Hải Dương) kể, lúc này chị đang bồng con 2 tháng tuổi, nằm trên võng thì bất ngờ thanh sắt ở đâu rớt xuống cắm sâu vào mặt đất, cách nơi mẹ con chị nằm chừng gang tay.

Vụ việc đã khiến cho mẹ con chị Huyền một phen kinh hoàng. Rất may sự cố không ảnh hưởng đến tính mạng của mẹ con chị Huyền.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Đội Thanh tra địa bàn quận Thủ Đức (trực thuộc Thanh tra Sở Xây dựng TPHCM) phối hợp các ban ngành liên quan đã có mặt làm việc với đại diện chủ đầu tư, đơn vị thi công và chủ khu nhà trọ có căn phòng bị hư hỏng.

Một thanh sắt to, dài khoảng 6m bất ngờ lao thẳng từ tầng 9 của công trình xuống, đâm xuyên qua mái tôn, vào trong phòng của người dân
Một thanh sắt to, dài khoảng 6m bất ngờ lao thẳng từ tầng 9 của công trình xuống, đâm xuyên qua mái tôn, vào trong phòng của người dân

Ông Nguyễn Thành Trung, chủ dãy nhà trọ trên đã đề nghị các cơ quan có thẩm quyền đình chỉ thi công dự án Opal Garden để giải quyết vụ việc. Đồng thời ông Trung cũng yêu cầu đơn vị thi công ứng trước 1 năm tiền thuê đối dãy phòng trọ với tổng số tiền 198 triệu đồng.

Không chỉ để xảy ra vụ thanh sắt rơi xuống phòng trọ của dân, mới đây, nhiều hộ dân xung quanh khu vực dự án Opal Garden còn gửi đơn "kêu cứu" vì công trình này đã làm ảnh hưởng rất lớn đến môi trường sống, nhiều lần như vật liệu rơi vãi, nứt nhà, ô nhiễm tiếng ồn…

Trong đơn khiếu nại các hộ dân này nêu rõ: "dự án căn hộ cao cấp Opal Garden thi công xây dựng vi phạm các quy định pháp luật về xây dựng làm ảnh hưởng đến nhà cửa và môi trường sống của chúng tôi như: Thi công ép cọc móng từ tháng 11/2016 không thực hiện việc cắm cọc vây làm đội đường, nền nhà, nghiêng nứt tường có nguy cơ sập ảnh hưởng đến tính mạng của các hộ dân sinh sống khu vực này".

Những hộ dân như bà Nguyễn Thị Hòa, Lương Khải Dã Lan, Lê Thị Mỹ Hoa... cho biết... nhà mình bị nứt toác và sắp sập kể từ ngày công trình Opal Garden thi công. "Hiện nay, tôi và nhiều người xung quanh đây đang không biết đi về đâu. Giờ chúng tôi không dám sống ngay chính ngôi nhà của mình”, bà Lê Thị Mỹ Hoa chia sẻ.

Tại công văn số 926, Tập đoàn Đất Xanh cam kết với người dân: “Công tác thi công của chúng tôi hàng ngày sẽ kết thúc lúc 21h. Chúng tôi cam kết sẽ không thi công muộn hơn gây ảnh hưởng đến giấc ngủ của cư dân”. Cam kết là thế nhưng người dân nơi đây vẫn cho rằng "đó là lời hứa suông".

Dưới đây là một số hình ảnh về nhà dân bị nứt, đường lún xung quanh dự án:

Đường nứt
Đường nứt
Tường nhà dân cũng nứt
Tường nhà dân cũng nứt
Vết nứt cả bên trong lẫn ngoài tường
Vết nứt cả bên trong lẫn ngoài tường
Cuộc sống, sinh hoạt của người dân khá bị đảo lộn
Cuộc sống, sinh hoạt của người dân khá bị đảo lộn

Công Quang

Chuyên mục: Bất động sản

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *