Quốc tế 08/05/2014 14:10

Việt Nam yêu cầu Thái Lan chấm dứt quy định “trưng 700 USD”

FICA - Theo thông tin từ Bộ Ngoại giao, Việt Nam đã không được Thái Lan thông báo trước khi đưa ra quy định khách du lịch Việt Nam khi vào nước này qua cửa khẩu đường bộ phải xuất trình tối thiểu 700 USD. Việt Nam đã yêu cầu Thái Lan chấm dứt quy định thiếu thiện chí này.

 Hành động bắt khách trưng tiền để soi bằng webcam là một sự xỉ nhục đối với khách du lịch Việt Nam
Bắt khách trưng tiền để soi bằng webcam là quy định thiếu thiện chí với khách du lịch Việt Nam

 

Theo thông tin từ Vụ báo chí, Bộ Ngoại giao, sau khi có thông tin về việc tại cửa khẩu đường bộ giữa Campuchia và Thái Lan, cảnh sát Thái Lan đã yêu cầu khách du lịch Việt Nam phải xuất trình tiền mặt khi làm thủ tục nhập cảnh, Bộ Ngoại giao đã yêu cầu Đại sứ quán ta tại Bangkok trao đổi với các cơ quan chức năng Thái Lan.

Phía Thái Lan cho biết đây là quy định mới, nhằm đối phó với thực trạng nhiều công dân nước ngoài vi phạm pháp luật Thái Lan trong lĩnh vực nhập xuất cảnh và cư trú tại Thái Lan. Theo quy định này, công dân của một số nước trong đó có Việt Nam, khi nhập cảnh Thái Lan tại cửa khẩu đường bộ với mục đích du lịch, phải xuất trình vé khứ hồi, xác nhận đặt chỗ tại khách sạn và tiền mặt (tối thiểu là 20.000 Bạt, tương đương 700 USD).

Chiều ngày 7/5, đại diện Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao trao công hàm cho Đại sứ quán Thái Lan tại Hà Nội, nhấn mạnh: việc phía Thái Lan không thông báo trước cho phía Việt Nam về quy định nói trên và việc Việt Nam là thành viên duy nhất trong ASEAN bị áp dụng quy định này không phù hợp với tinh thần hợp tác trong ASEAN cũng như với quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Chính phủ và nhân dân hai nước. Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao yêu cầu phía Thái Lan chấm dứt việc làm thiếu thiện chí đối với công dân Việt Nam và đề nghị tiếp tục tạo thuận lợi cho việc xuất nhập cảnh của công dân hai nước.

Trung Anh

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *