Bất động sản 22/06/2018 12:20

Đất nền Hà Đông nóng sốt, có nơi rao gần 100 triệu đồng/m2

Theo ghi nhận về hoạt động giao dịch thể hiện trên Batdongsan.com.vn, giá rao bán trung bình nhà đất tại quận Hà Đông tăng 10% từ sau Tết Nguyên Đán 2018. Khu vực có biên độ giá rao bán tăng lớn nhất là phường Văn Quán (tăng 37%).

 Đây rất có thể là hiệu ứng sau thông tin dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông dự định được đưa vào vận hành tháng 12/2018.

Tại thời điểm này, phường Mỗ Lao đang có giá rao bán đất nền cao nhất khu vực quận Hà Đông với 80 triệu/m2. Mức giá rao bán thấp nhất ghi nhận tại khu vực Dương Nội với 41 triệu/m2.

Tuy nhiên, hai phường Kiến Hưng và La Khê mới là khu vực được tìm kiếm nhiều nhất bởi có giá “mềm”, từ 45-50 triệu/m2. Đây được cho là mức giá phù hợp với đa số nhà đầu tư và người mua hiện nay.

Các lô đất được tìm kiếm nhiều nhất có diện tích từ 45-50m2, như vậy, với mức giá nói trên, mỗi lô sẽ có giá dao động trong khoảng 2 - 2.5 tỷ.

Đặc biệt, lượng tìm kiếm tại 2 khu vực này đã tăng gấp đôi so với thời điểm trước Tết Nguyên Đán. Còn tại khu vực Mỗ Lao, lượng tìm kiếm tăng khoảng 30% so với tháng 1/2018, thấp hơn mức tăng trung bình của quận Hà Đông là 50%.

Phường Kiến Hưng là khu vực đáng chú ý của quận Hà Đông trên trục đường Mẫu Lương - Đa Sỹ. Đây cũng là trục đường có lượng tin rao và tìm kiếm nhiều nhất trong khu vực. Trục đường này cắt trục Phúc La - Văn Phú, bao quanh 2 phường Mẫu Lương và Kiến Hưng, đi qua nhiều khu vực tiện ích như: trụ sở hành chính của Hà Đông, các trường tiểu học và trung học cơ sở…

Trong khi đó,  tại khu vực đường Lê Trọng Tấn - tuyến đường nằm trong vành đai 3.5 đang được hoàn thiện, lượng tìm kiếm nhiều nhất tập trung ở phường La Khê. Đây cũng là tuyến đường gắn với rất nhiều tiện ích, trong đó nổi bật nhất là dự án Aeon Mall Hà Đông.

Các vị trí quanh khu vực này đang được báo chí nhắc đến rất nhiều với kì vọng giá đất sẽ tăng như khu vực đường Cổ Linh cạnh Aeon Mall Long Biên.

Chuyên mục: Bất động sản

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *