Bất động sản 10/03/2015 15:01

Đã tháo dỡ xong biệt thự trái phép trong rừng Hải Vân

FICA - Ngày 10/3, ông Ông Văn Dũng - Chánh Văn phòng UBND quận Liên Chiểu - cho biết, biệt thự trái phép của Thiếu tướng Phan Như Thạch (nguyên Giám đốc công an tỉnh Quảng Nam) trong rừng Hải Vân đã được tháo dỡ xong theo đúng quyết định xử phạt của UBND quận Liên Chiểu.

Còn đối với trường hợp ông Ngô Văn Quang, phần sai phạm về xây dựng trái phép đã khắc phục xong, đã phá dỡ xong công trình nhà 2 tầng. Đối với khu nhà rường xây dựng trong phần đất tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất rừng, ông Quang có đơn xin để lại một số hạng mục xây dựng dự án phát triển du lịch sinh thái. Tuy nhiên, hiện nay, UBND thành phố chưa có ý kiến trả lời.

 

Biệt thự của ông Thạch đã được tháo dỡ.
Biệt thự của ông Thạch đã được tháo dỡ.
 

“Quyết định yêu cầu ông Quang phải hoàn thành việc tháo dỡ sau 35 ngày kể từ ngày nhận quyết định, tức là đến ngày 10/3. Đó là chính quyền yêu cầu họ phải khắc phục còn theo quy định xử phạt hành chính có hiệu lực là 1 năm. Nếu sau 1 năm mà TP Đà Nẵng không chấp thuận đơn xin của ông Quang về việc giữ một số công trình lại làm dự án du lịch thì chính quyền sẽ tiến hành tháo dỡ”, ông Dũng nói.

 

Riêng ông Quang đã có đơn xin giữ lại khu nhà rường để 
Riêng ông Quang đã có đơn xin giữ lại khu nhà rường để xây dựng dự án phát triển du lịch sinh thái
 

Trước đó, ngày 4/2, UBND quận Liên Chiểu đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Ngô Văn Quang và ông Phan Như Thạch vì đã xây dựng công trình trái phép. Phạt tiền 22,5 triệu đồng đối với mỗi hộ và buộc hai ông này phải thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả trong 35 ngày, kể từ ngày nhận được quyết định. 

 

Ngoài ra, ông Ngô Văn Quang còn bị phạt 15 triệu đồng vì đã tự ý chuyển mục đích sử dụng đất rừng đặc dụng, đất rừng phòng hộ, đất rừng sản xuất mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép và buộc khôi phục lại tình trạng ban đầu trong thời gian là 35 ngày kể từ ngày nhận được quyết định này.

 

Khánh Hồng

Chuyên mục: Bất động sản

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *