Bất động sản 14/02/2014 17:51

Đà Nẵng sắp có khu phức hợp trung tâm thương mại Capital Square 2.000 tỷ đồng

FICA - Công trình với tổng diện tích 8,65ha, tổng mức đầu tư khoảng 2.000 tỷ đồng, VinaCapital và Vingroup sẽ hợp tác đầu tư hạng mục đầu tiên, triển khai thi công trong quý III, quý IV năm 2014 và dự kiến đưa vào hoạt động cuối năm 2015, đầu năm 2016.

Theo tin từ UBND thành phố Đà Nẵng, mới đây, UBND thành phố đã có buổi làm việc với lãnh đạo Công ty VinaCapital Đà Nẵng.

Theo ông Lê Minh Phúc – Tổng Giám đốc Công ty VinaCapital Đà Nẵng, VinaCapital Đà Nẵng hiện đang đầu tư nhiều dự án tại Đà Nẵng với tổng vốn đầu tư gần 500 triệu USD với các dự án nổi bật như Khu biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp The Ocean Villas, căn hộ cao cấp Azura, Khu du lịch biển VinaCapital... Tính đến cuối năm 2013, tổng số tiền đất đã trả của các dự án là 20,5 triệu USD, nộp các loại thuế hơn 8,6 triệu USD.

Trong năm 2014, công ty sẽ triển khai triển khai thực hiện dự án xây dựng khách sạn, biệt thự Nam Phát trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn và Dự án khu Trung tâm Thương mại 7 tầng, khách sạn, căn hộ cho thuê 32 tầng Capital Square, bên cạnh khối căn hộ Azura (cao 34 tầng và 1 tầng hầm) ở đầu cầu phía Đông cầu Sông Hàn.

Công trình với tổng diện tích 8,65ha, tổng mức đầu tư khoảng 2.000 tỷ đồng, VinaCapital và Vingroup sẽ hợp tác đầu tư hạng mục đầu tiên, triển khai thi công trong quý III, quý IV năm 2014 và dự kiến đưa vào hoạt động cuối năm 2015, đầu năm 2016.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Võ Duy Khương cho rằng, trong tình hình khó khăn chung hiện nay, việc VinaCapital kêu gọi được đối tác đầu tư sẽ tạo thêm sức mạnh để thực hiện dự án khu phức hợp Capital Square.

Phó Chủ tịch Võ Duy Khương khẳng định, năm 2014 là năm Doanh nghiệp Đà Nẵng, chính quyền thành phố sẽ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi, hỗ trợ Công ty VinaCapital Đà Nẵng thực hiện nhanh chóng các thủ tục đầu tư để đến khoảng tháng 6/2014 sẽ bắt đầu triển khai dự án.

Phó Chủ tịch cũng cho rằng sự trầm lắng của thị trường bất động sản trong thời gian qua đã có ảnh hưởng tiêu cực đến nền kinh tế, nhất là với các họat động đầu tư, tài chính, tín dụng. Tuy nhiên, trong thời gian tới, thị trường bất động sản sẽ “ấm” lên từ từ, do đó, Công ty VinaCapital Đà Nẵng cần phải hoàn chỉnh hạ tầng để cung ứng thị trường khi nhu cầu của người dân tăng lên.

Phương Dung

Chuyên mục: Bất động sản

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *