Bất động sản 25/03/2014 07:17

Đã đến lúc rút tiền ngân hàng đầu tư nhà đất?

Khi lãi suất tiền gửi ngân hàng giảm thì hàng loạt các phát ngôn từ cơ quan quản lý nhà nước tới doanh nghiệp bất động sản đều cho rằng: Đã đến lúc kiếm tiền từ nhà đất…

Giá nhà giảm, giao dịch thành công tăng

Khác với mọi năm khi ra Tết thị trường bất động sản hầu như ít giao dịch. Tuy nhiên, năm nay các phân khúc thị trường bất động sản đều có sự chuyển biến tích cực. Theo tổng hợp từ các báo cáo thị trường, đầu năm 2014 lượng giao dịch đã sôi động sau giai đoạn ì ạch kéo dài hơn một năm.

Đáng chú ý, một số dự án nhà ở thương mại có giá thấp, tuy xa trung tâm nhưng tiến độ thi công đảm bảo và sắp bàn giao cũng có giao dịch tốt như Khu đô thị Tân Tây Đô (Hoài Đức) có giá từ 13 - 16 triệu đồng/m2 đã bán được 100 căn trong 2 tháng đầu năm. Hàng loạt các dự án nhà chung cư với giá trên dưới 15 triệu đồng/m2 được ồ ạt giới thiệu ra thị trường như dự án Văn Phú giá 15 triệu đồng/m2, dự án Tân Việt giá 13,5 triệu đồng/m2.

 Đầu năm 2014 đón nhận nhiều tích cực từ thị trường bất động sản khi giá nhà đã giảm và có thêm nhiều giao dịch mua bán thành công

Ngoài ra, một số dự án khác cũng giải quyết được lượng hàng tồn đáng kể trong thời điểm này. Như dự án chung cư Định Công do Công ty Mộc và Xây dựng Hà Nội làm chủ đầu tư đã bán hết 77 căn tồn kho, dự án chung cư 250 Minh Khai do Công ty May Thăng Long làm chủ đầu tư bán hết 78 căn hộ tồn kho, tòa nhà ngõ 102 đường Trường Trinh (do Công ty Cơ điện và Xây dựng Việt Nam) làm chủ đầu tư cũng đã bán hết 98 căn hộ tồn kho.

Còn với nhà xã hội, do có giá khá thấp khoảng từ 10,5 - 14 triệu đồng/m2, diện tích nhỏ, cũng được nhiều người dân quan tâm. Tại Khu đô thị mới Đặng Xá 2, Gia Lâm, Hà Nội, trong 2 tháng 10, 11/2013 bán được 450 căn, tháng 12 bán được 450 căn, chủ đầu tư là Viglacera cho biết, hiện đang triển khai xây dựng 1.064 căn và đã có 800 hồ sơ đăng ký mua.

Nhận định chung về diễn biến thị trường, theo báo cáo mới nhất của Bộ Xây dựng nhận định hầu hết các dự án trên địa bàn nội thành Hà Nội giá đều giảm. So với năm 2011, các dự án quận Cầu Giấy giảm sâu tới 27%, khu vực quận Thanh Xuân giá chung cư trung cấp giảm 12%; khu vực Hà Đông giá chung cư trung cấp giảm 18%.

Cũng theo Bộ Xây dựng, điểm đáng chú ý của thịt trường bất động sản đầu năm là giá đã giảm kéo theo đó lượng giao dịch thành công cũng tăng đáng kể. Hiện tại số lượng giao dịch thành công tăng gấp đôi so với cùng kỳ đầu năm 2013 với khoảng 1.290 giao dịch. Trong đó chủ yếu là các giao dịch tại những dự án nhà ở xã hội và các dự án nhà ở thương mại có vị trí đẹp, đã bàn giao hoặc đang trong giai đoạn hoàn thiện.

“Cơ hội kiếm tiền từ nhà đất”

Nhận xét về xu hướng giao dịch mua bán nhà đất thành công đang tăng nhanh, lan tỏa trên thị trường, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng cho rằng sang đầu năm 2014, thị trường bất động sản tiếp tục có dấu hiệu khởi sắc, giá nhà có dấu hiệu chững lại không giảm liên tiếp như năm ngoái, thậm chí có dự án tăng giá nhẹ.

“Nhất là các dự án nhà ở xã hội đã được người thu nhập thấp, cán bộ công nhân viên, những người làm công ăn lương ở các đô thị lớn chào đón nồng nhiệt, các dự án này đã góp phần biến giấc mơ về nhà ở của các đối tượng này thành hiện thực”, Bộ trưởng Dũng cho biết.

Ngoài nhận định lạc quan của người đứng đầu ngành xây dựng, nhiều chủ đầu tư cũng liên tục phát ra những tín hiệu cho thấy trong năm 2014 là thời điểm tốt nhất để mua nhà. Đáng chú ý, Chủ tịch Tập đoàn Đất Xanh, ông Lương Trí Thìn cho rằng: “Năm 2014 là cơ hội cuối cùng để người dân, khách hàng sở hữu căn hộ của mình vì đây là năm cuối cùng thị trường bất động sản còn sản phẩm để họ lựa chọn và hầu hết các ngân hàng đều sẵn sàng cho vay.

Cũng cùng chung đánh giá tích cực về thị trường, dưới góc nhìn của nhà đầu tư, ông Phan Xuân Cần, Chủ tịch Công ty CP Tư vấn BĐS Sohovietnam nhận định lãi suất tiền gửi giảm, đầu tư vàng, ngoại tệ kém hấp dẫn trong khi bất động sản có khả năng bảo toàn giá trị và tiềm năng tăng giá cao.

“Những người đầu tư bất động sản từ nửa cuối 2013 đến nay đã bắt đầu có lãi. Thậm chí, khoản lợi kiếm được lời từ 10 - 15%. Năm 2014 là cơ hội để kiếm tiền từ nhà đất", ông Cần nói.

Theo Lao động

Chuyên mục: Bất động sản

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *