Bất động sản 23/05/2015 09:30

Chuyển đổi công năng sân tập golf 27 tỷ thành sân bóng đá

FICA - “Sân tập golf đã hoạt động không hiệu quả và sẽ không thành công. Vì thế sẽ chuyển đổi công năng thành tổ hợp sân bóng đá, sân tennis và các bộ môn thế thao khác phục vụ cho hoạt động vui chơi giải trí”.

Thông tin trên được Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đưa ra tại buổi báo cáo các đồ án kiến trúc quy hoạch diễn ra ngày 21/5.

 

Dự án Công viên Thanh niên được TP Đà Nẵng phê duyệt năm 2004. Khi dự án được triển khai, các hộ dân sống xung quanh đều rất vui mừng. Nhưng đến giờ, sau  hơn 10 năm, khu đất công viên không trở thành một lá phổi xanh, một nơi sinh hoạt lành mạnh mà thành một điểm nhếch nhác.
 
Chuyển đổi công năng sân tập golf 27 tỷ thành sân bóng đá
Công viên Thanh niên sẽ được cải tạo xây dựng, còn sân tập golf đang đề nghị được chuyển đổi công năng.
 

Theo ông Thái Ngọc Trung - Viện trưởng Viện Quy hoạch - dự án Công viên Thanh niên có kinh phí đầu tư khoảng 54,2 tỷ đồng bao gồm các hạng mục như quảng trường lễ hội, khu vực thể thao, khu vực cắm trại, khu vực câu cá, hạng mục cây xanh, cải tạo vỉa hè...  Đây là công trình mà lãnh đạo thành phố yêu cầu phải đầu tư xứng tầm, để dân sử dụng và hưởng thụ lâu dài.

Ông Trần Thọ - Bí thư Thành ủy Đà Nẵng - cho biết, Liên đoàn Xiếc Việt Nam được giao một lô đất rộng, ở vị trí đẹp trong công viên nhưng 4 - 5 năm nay không hề triển khai mà cho người dân vào đó xây nhà kiên cố, cho doanh nghiệp tư nhân thuê làm bãi giữ xe ô tô lung tung, rất nhếch nhác.

 

“Cái này đồng chí Hoàng Tuấn Anh, Bộ Trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch lúc trước xin cho Liên đoàn Xiếc. Bây giờ nếu Liên đoàn Xiếc không làm thì vui lòng trả lại cho thành phố. Đồng chí Tuấn Anh cũng ủng hộ chủ trương này của thành phố thôi”, ông Trần Thọ nói.

 

Việc 23 hộ dân xây dựng nhà kiên cố trong khuôn viên công viên, Bí thư Trần Thọ yêu cầu Chủ tịch UBND quận Hải Châu ngay sau cuộc họp về ra thông báo đến tất cả các hộ dân làm nhà, kinh doanh sinh vật cảnh trên đất công viên chuẩn bị di dời trả lại mặt bằng sạch cho công viên và kết thúc việc di dời trong quý 3/2015.

 

Bí thư Trần Thọ cũng đồng ý với ý kiến của Viện Quy hoạch là cho cải tạo xây dựng công viên; không sợ tốn kém, đầu tư 40 - 50 tỷ, thậm chí hơn cũng làm luôn, làm một lần để dân hưởng thụ. Bí thư Đà Nẵng giao cho Giám đốc Sở Kế hoạch – Đầu tư cân đối vốn đưa vào kế hoạch 6 tháng cuối năm.

 

Đối với sân tập golf Thanh niên có vốn đầu tư 27 tỷ đồng nhưng đã bỏ hoang lâu nay, sau khi lắng nghe các ý kiến góp ý, Bí thư Trần Thọ cho rằng, sân tập golf đã hoạt động không hiệu quả và sẽ không thành công. Vì thế sẽ chuyển đổi công năng thành tổ hợp sân bóng đá, sân tennis và các bộ môn thế thao khác phục vụ cho hoạt động vui chơi giải trí.

Khánh Hồng

 

Chuyên mục: Bất động sản

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *