Bất động sản 07/04/2015 02:29

Chuẩn bị đầu tư hơn 50 dự án theo hình thức BOT

FICA - 50 dự án trên có tổng mức đầu tư khoảng 160.000 tỷ đồng.

Báo cáo tại cuộc họp về tình hình triển khai các dự án BOT chuẩn bị đầu tư, ông Nguyễn Danh Huy, Vụ trưởng - Trưởng ban Quản lý đầu tư các dự án đối tác công tư (PPP) cho biết, hiện Bộ Giao thông Vận tải đang triển khai chỉ đạo 50 dự án BOT, trong đó lĩnh vực đường bộ 37 dự án, hàng không 6 dự án, đường thủy nội địa 3 dự án, đường sắt 3 dự án và hàng hải 1 dự án. 

50 dự án trên có tổng mức đầu tư khoảng 160.000 tỷ đồng. Dự kiến có thể khởi công ngay 8 dự án trong quý II/2015, với tổng mức đầu tư 22.000 tỷ đồng.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể, nhìn chung tiến độ các dự án BOT
được kiểm soát và đây là kênh huy động vốn rất tốt. Tuy nhiên, theo Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường, đối với các dự án BOT quan trọng nhất vẫn là vốn chủ sở hữu bởi nếu không được ngân hàng cho vay thì dự án rất khó thành công.

Tại cuộc họp, Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu Ban PPP tiếp tục rà soát, bổ sung thêm các dự án, để hoàn thiện thành báo cáo tổng thể về các dự án BOT, trong đó bổ sung những dự án đoạn đường cao tốc cần thiết (như Phan Thiết - Nha Trang, Nội Bài - Lào Cai nối Sa Pa…).

Đồng thời, Bộ trưởng yêu cầu triển khai ngay những dự án trước đây đầu tư vốn ngân sách nhà nước hoặc trái phiếu Chính phủ mà phải dừng, hoãn theo Nghị quyết của Chính phủ, hiện nay chuyển sang làm theo hình thức BOT và nghiên cứu thu phí không dừng với các dự án BOT.

Phương Dung

Chuyên mục: Bất động sản

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *