Bất động sản 10/04/2015 08:32

Chưa đơn vị nào nhận "ém" 17.000 lô đất tái định cư

FICA - "Thành phố đã chỉ đạo các đơn vị liên quan tiến hành làm kiểm điểm gửi về cho UBND thành phố. Tuy nhiên, qua kiểm điểm của các đơn vị liên quan thì chưa thấy đơn vị nào tự nhận giấu đất cả", ông Võ Văn Thương - Chánh văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho biết.

Sáng 9/4, UBND TP Đà Nẵng tổ chức buổi họp báo cung cấp thông tin cho báo chí về tình hình kinh tế - xã hội và một số vấn đề liên quan trong quý I/2015.

Trả lời phóng viên về việc cán bộ “ém nhẹm” 17.000 lô đất tái định cư, ông Võ Văn Thương - Chánh văn phòng UBND TP Đà Nẵng - kiêm người phát ngôn của UBND TP Đà Nẵng, chủ trì buổi họp báo cho biết, trong kỳ họp cuối năm vừa qua, qua tổng kết, rà soát đất tái định cư thành phố phát hiện còn hơn 14.000 lô đất tái định cư. Tuy nhiên, bây giờ tập trung rà soát lại thì phát hiện 17.000 lô đất tái định cư. Về việc này, thành phố cũng đã chỉ đạo các đơn vị liên quan tiến hành làm kiểm điểm gửi về cho UBND thành phố. Còn có việc giấu đất thực sự hay không? Ai là người giấu đất? Khi thành phố kiểm tra ra thì sẽ xử lý. Tuy nhiên, qua kiểm điểm của các đơn vị liên quan thì chưa thấy đơn vị nào tự nhận là giấu đất cả.

Về việc Ngân hàng thế giới (WB) mới đây công bố việc cấm Louis Berger Group (công ty của Mỹ) từng tham gia dự án Giao thông nông thôn 3 và dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên Đà Nẵng, vì đã hối lộ các quan chức địa phương, ông Thương cho biết: đầu tư cơ sở hạ tầng tại Đà Nẵng trong những năm qua được xây dựng bằng nhiều nguồn lực trong đó có nguồn vốn Trung ương, thành phố, WB, ODA, đóng góp của người dân và xã hội hóa… Diện mạo của thành phố có được như ngày hôm nay là từ những nguồn vốn đó và có thể nói là rất hiệu quả. "Thông tin thời gian gần đây về việc WB “cấm cửa” công ty Mỹ vì đã hối hộ các quan chức, chúng tôi chỉ nghe trên báo chí chứ chưa nhận được thông tin từ cơ quan chức năng có liên quan. Trường hợp thành phố nhận được thông tin chính thức, sẽ chỉ đạo các đơn vị liên quan xử lý", ông Thương nói.

 

Chưa đơn vị nào nhận ém 17.000 lô đất tái định cư

 Ông Võ Văn Thương  – Chánh văn phòng UBND TP Đà Nẵng kiêm người phát ngôn của UBND TP Đà Nẵng trả lời các câu hỏi của báo chí

Về việc Tập đoàn Sun Group dùng barie chặn đường, không cho người dân đi lên Bà Nà theo đường bộ khiến người dân Đà Nẵng phản ứng, ông Thương cho biết, sau khi TP đồng ý cho Sun Group đầu tư thì tuyến đường bộ được phục vụ cho công vụ (phục vụ xây dựng Bà Nà cũng như khi thành phố có việc). Tuyến đường này do thành phố đầu tư nên hiện thành phố vẫn là cơ quan quản lý tuyến đường này.

“Tôi có làm việc với Sun Group và họ nói không dùng barie chặn đường. Trường hợp nếu họ chặn đường là không đúng. Hiện tuyến đường này đã xuống cấp. Vì thế, thành phố có khuyến cáo người dân không nên đi con đường này nữa”, ông Thương cho biết thêm.

Về 6 trường hợp khai thác đất đồi và đất ruộng tại huyện Hòa Vang, ông Thương thông tin thành phố đã đình chỉ 6 trường hợp trên và giao Sở Tài Nguyên – Môi trường đi kiểm tra, báo cáo thành phố xem trường hợp nào tiếp tục được khai thác, trường hợp nào phải dừng hẳn. Trong tuần tới sẽ báo cáo thành phố về 6 trường hợp này.

“Về mặt chủ trương là không sai nhưng trình tự thực hiện là không đúng nên chúng tôi đã đình chỉ”, ông Thương nhấn mạnh.

Về việc đại gia vàng Ngô Văn Quang xin giữ lại khu nhà rường để làm du lịch, trong khi Thiếu tướng Phan Như Thạch (nguyên giám đốc tỉnh Quảng Nam) đã thực hiện xong việc tháo dỡ, ông Thương cho biết, sau khi thực hiện xong các xử phạt hành chính của UBND quận Liên Chiểu, ông Quang có đơn đề nghị xin được giữ lại khu nhà rường để làm du lịch. Vấn đề này, UBND thành phố đã giao cho các đơn vị liên quan kiểm tra và thực hiện đúng theo quy định của pháp luật.

Khánh Hồng

Chuyên mục: Bất động sản

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *