Chính sách 20/05/2014 12:59

Kiểm tra giá nhà ở xã hội tại 3 thành phố lớn

Bộ Xây dựng vừa quyết định thành lập đoàn kiểm tra công tác đầu tư xây dựng và xây dựng giá bán, giá cho thuê, cho thuê mua nhà ở xã hội.

Theo Bộ Xây dựng, trong thời gian qua, nhà ở xã hội được hưởng nhiều chính sách ưu đãi của Nhà nước, giá thành giảm đã giúp hàng nghìn người dân khó khăn về nhà ở tiếp cận được loại hình nhà ở này.

Tuy nhiên, để các dự án nhà ở xã hội trên cả nước không chỉ đảm bảo tiêu chí về chất lượng mà còn phải có giá hợp lý, phù hợp với đại đa số người dân thu nhập thấp, nên việc kiểm tra công tác đầu tư xây dựng và xây dựng giá bán, giá cho thuê, cho thuê mua nhà ở xã hội là cần thiết.

Trước mắt, đoàn kiểm tra sẽ do Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam làm trưởng đoàn cùng các đơn vị thuộc Bộ như Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Cục Hoạt động Xây dựng, Cục Giám định chất lượng, Thanh tra Bộ Xây dựng và các sở xây dựng sẽ kiểm tra tại ba địa phương là Hà Nội, Tp.HCM và Đà Nẵng.

Nội dung kiểm tra sẽ là công tác đầu tư xây dựng, quản lý chất lượng xây dựng nhà ở xã hội theo quy định của pháp luật. Đồng thời kiểm tra công tác xây dựng giá bán, giá cho thuê, cho thuê mua nhà ở xã hội theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng cũng yêu cầu các Sở Xây dựng thành phố Hà Nội, Tp.HCM và Đà Nẵng lập báo cáo về tình hình đầu tư xây dựng, xây dựng giá bán, giá cho thuê, cho thuê mua của các dự án nhà ở xã hội trên địa bàn gửi đoàn kiểm tra trước ngày 30/5/2014.

Theo thống kê của Bộ, hiện cả nước đã hoàn thành việc đầu tư xây dựng 98 dự án nhà ở xã hội và tiếp tục triển khai 129 dự án với quy mô xây dựng khoảng 55.000 căn hộ. Trong 98 dự án nhà ở xã hội đã hoàn thành việc đầu tư xây dựng có 35 dự án dành cho người thu nhập thấp, quy mô xây dựng khoảng 18.950 căn hộ; 63 dự án nhà ở xã hội dành cho công nhân với quy mô xây dựng 17.430 căn hộ. 

Trong 129 dự án nhà ở xã hội đang triển khai xây dựng , có 90 dự án nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp, quy mô xây dựng khoảng 55.000 căn hộ. Cùng với đó, 39 dự án nhà ở xã hội cho công nhân khu công nghiệp với quy mô xây dựng khoảng 27.000 căn…

Trước đó, ngày 16/5 vừa qua, Bộ Xây dựng cũng đã thành lập đoàn kiểm tra công tác đầu tư xây dựng và quản lý sử dụng nhà ở phục vụ tái định cư tại 3 thành phố nói trên nhằm đảm bảo chất lượng xây dựng, cũng như việc cung cấp các dịch vụ thiết yếu đảm bảo chất lượng sống của người dân sống tại các khu nhà ở tái định cư.

Theo Từ Nguyên

VnEconomy

Chủ đề: hoang kieu , gỗ Chuyên mục: Chính sách

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *