Chính sách 28/12/2013 07:38

Hà Tĩnh: Dừng nhiều dự án "khủng" khởi công rồi... để đó

FICA - Trong nỗ lực chấn chỉnh hoạt động đầu tư trên địa bàn, UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa ra nhiều quyết định thu hồi giấy phép đầu tư, chấm dứt hoạt động một số dự án có mức đầu tư "khủng" nhưng khởi công rồi để đó.

Theo tìm hiểu của PV Dân trí, ngày 20/12, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Thiện đã ký Quyết định số 4160 về việc chấm dứt hoạt động và thu hồi giấy chứng nhận đầu tư số 28121000081 ngày 18/11/2010 của UBND tỉnh cấp cho Dự án du lịch Bắc Thiên Cầm do Cty Cổ phần đầu tư phát triển Thiên Cầm làm chủ đầu tư với số số vốn lên đến 10.000 tỷ đồng.

Nội dung văn bản nêu rõ, Cty CP ĐTPT Thiên Cầm đã vi phạm điều 64, 65 Luật đầu tư, quy định tại giấy chứng nhận đầu tư và cam kết của nhà đầu tư thực hiện dự án.

Văn bản yêu cầu công ty này có trách nhiệm nộp lại giấy chứng nhận đầu tư và các giấy tờ liên quan cho Sở Kế hoạch - Đầu tư tỉnh Hà Tĩnh, chấm dứt các hoạt động có liên quan đến Dự án Khu du lịch Bắc Thiên Cầm, chịu trách nhiệm về các khoản nợ, các nghĩa vụ khác chưa thanh toán, chưa thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.
 
Cùng thời điểm này, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã ban hành các quyết định chấm dứt hoạt động, thu hồi giấy chứng nhận đầu tư đối với 3 dự án "khủng" ở TP Hà Tĩnh gồm: Trung tâm thương mại và căn hộ Tecco của Cty CP TECCO Hà Tĩnh; Khu đô thị Hàm Nghi, của Công ty CP Đầu tư và Phát triển đô thị và KCN Sông Đà – Miền Trung; Khu đô thị Nam cầu Phủ của Công ty TNHH MTV Vật liệu xây dựng và Xây lắp thương mại BMC.
Dừng nhiều dự án khủng khởi công rồi... để đó
Sau hơn 3 năm được UBND tỉnh giao đất, nhưng Cty CP TECCO Hà Tĩnh vẫn nợ phần lớn tiền thuế đất, còn hoạt động xây dựng gần như không tiến hành 
 
Dừng nhiều dự án khủng khởi công rồi... để đó
Còn tại Dự án Khu đô thị Hàm Nghi, chủ đầu tư Công ty CP Đầu tư và Phát triển đô thị và KCN Sông Đà – Miền Trung chỉ dựng được cái biển quảng cáo hoành tráng này
 
Dù được hưởng nhiều ưu đãi, theo chính sách "rải thảm đỏ" của tỉnh Hà Tĩnh, như thủ tục nhanh gọn, giảm giá thuê đất, bàn giao mặt bằng sạch, thế nhưng sau khi nhận đất, chủ đầu tư các dự án nói trên lại chây ỳ trong việc thực hiện nghĩa vụ tài chính, tiến độ triển khai chậm gây bất bình trong dư luận.

Được biết, UBND tỉnh Hà Tĩnh đang tiếp tục rà soát tổng thể các dự án đầu tư trên địa bàn, nếu dự án nào không triển khai đúng cam kết đều sẽ bị thu hồi.

Văn Dũng

Chuyên mục: Chính sách

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *