Chính sách 07/09/2014 16:11

Hà Nội ưu tiên các nhà đầu tư vào dự án đô thị ngoại thành

FICA - UBND Hà Nội yêu cầu sở ban hành các cơ chế ưu đãi dự án đầu tư khu đô thị tại ngoại thành, trong đó đặc biệt là hạ tầng giao thông và phát triển KT&XH.

UBND Hà Nội yêu cầu sở ban hành ưu tiên cho các dự án đầu tư khu đô thị tại ngoại thành. Các sở, ban hành phải tập hợp các dự án đã có và lên danh sách các dự án cần xây dựng trong thời gian tới để trình thành phố kêu gọi đầu tư.

 

 

Các dự án mà Hà Nội ưu tiên là các đầu tư xây dựng đường giao thông kết nối với trung tâm thành phố; dự án xây dựng cơ sở hạ tầng kinh tế, hạ tầng kỹ thuật chung, dự án hạ tầng xã hội ở ngoại thành.

 

Theo đó, các sở ban ngành phải thực hiện rà soát, tộp hợp và lên danh sách các dự án ưu tiên cho kế hoạch 5 năm, kế hoạch đầu tư để kêu gọi, thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước tham gia vào quá trình này.

 

Hiện, có khoảng cách khá lớn giữa phát triển khu vực nội thành, ven đô và ngoại thành của Hà Nội, đặc biệt là các hạng mục về cơ sở hạ tầng giao thông, đường điện và cấp thoát nước, khu vui chơi dành cho trẻ em.

 

Hà Nội đã được Chính phủ thông qua quy hoạch chung sau khi mở rộng với 1 đô thị lõi và 5 đô thị vệ tinh, các đô thị lõi giúp tăng cường kết nối và tạo động lực cho phát triển Hà Nội, song hiện các dự án đô thị vùng ven vẫn chưa được triển khai đồng bộ và tính kết nối hạ tầng còn yếu.

 

Nguyễn Tuyền

Chuyên mục: Chính sách

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *