Chính sách 23/10/2014 15:52

Hà Nội sẽ “bêu” tên chủ đầu tư không làm sổ đỏ cho người dân

FICA - Đây là biện pháp “bất đắc dĩ” mà chính quyền Hà Nội thực hiện vì nhiều dự án nhà ở chủ đầu tư không chịu làm hồ sơ, làm giấy chứng nhận nhà ở cho người dân.

Theo lãnh đạo UBND TP Hà Nội, nguyên nhân chính là các chủ đầu tư này đều có sai phạm như xây sai quy hoạch, sai phép, chưa nộp tiền đất, mua bán chuyển nhượng sai quy định… nên trốn tránh trách nhiệm khiến người dân chịu thiệt.

 

Các chủ đầu tư không chịu nộp hồ sơ làm giấy chứng nhận nhà ở, đất đai (sổ đỏ), cho các hộ dân tại các dự án nhà ở, chung cư sẽ bị “bêu” tên trên trang thông tin điện tử của Sở Tài nguyên & Môi trường Hà Nội.

 

 

Theo báo cáo của UBND TP Hà Nội, tính đến hết ngày 30/9 Hà Nội đã cấp được 3.815 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Lũy kế đến đầu tháng 9/2014, Hà Nội cấp được hơn 1,2 triệu sổ đỏ, đạt 85,7% số thửa đất và 99,6% trường hợp đủ điều kiện được cấp và kê khai cấp sổ đỏ.

 

Đối với các dự án nhà ở, đến 30/9, cơ quan thẩm quyền đã nhận 24.822 hồ sơ; đã cấp 21.100 giấy chứng nhận, đạt 52% kế hoạch đề ra và hoàn thành hơn 96% hồ sơ được cấp trước đó.

 

Tuy nhiên, theo lãnh đạo Hà Nội, tỷ lệ này hiện vẫn ở mức thấp và nhiều người dân vẫn chưa được cấp hồ sơ và tiến hành làm thủ tục công nhận quyền sử dụng đất của mình.

 

Nguyễn Tuyền

Chuyên mục: Chính sách

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *