Bất động sản 03/09/2014 16:36

Bộ Xây dựng yêu cầu làm rõ nguyên nhân sập trần nhà thi đấu Phan Đình Phùng

FICA - Bộ trưởng Bộ Xây dựng đề nghị UBND TPHCM khẩn trương kiểm tra, làm rõ nguyên nhân sự cố sập trần treo của nhà thi đấu Phan Đình Phùng.

Ngày 3/9, Bộ trưởng Bộ Xây dựng đã chính thức ký công văn gửi UBND TPHCM về việc kiểm tra sự cố sập trần treo nhà thi đấu Phan Đình Phùng (TPHCM).


Trước đó, ngày 2/9/2014, một phần trần nhà thi đấu Phan Đình Phùng (TPHCM) nơi đang diễn ra giải cầu lông quốc tế Việt Nam bị sập vào thời điểm các vận động viên đang thi đấu.

Bộ Xây dựng cho rằng, sự cố này tuy không gây thiệt hại về người nhưng đây là sự cố nghiêm trọng, nếu không sơ tán kịp thời có thể đã đe dọa đến tính mạng con người.

Bộ trưởng Bộ Xây dựng đề nghị UBND TPHCM chỉ đạo Sở Xây dựng và các đơn vị có liên quan khẩn trương kiểm tra, làm rõ nguyên nhân sự cố sập trần treo của nhà thi đấu Phan Đình Phùng trong đó lưu ý tới ổn định của kết cấu mái, các chi tiết liên kết trần treo và các thiết bị, chất lượng của trần nhà...

Để đảm bảo an toàn cho người dân, đề nghị UBND TPHCM chỉ đạo Sở Xây dựng cùng với các chủ quản lý sử dụng mở rộng kiểm tra, rà soát chất lượng kết cấu mái, trần treo của các công trình công cộng tập trung đông người khác trên địa bàn và báo cáo kết quả về Bộ Xây dựng trước ngày 20/10/2014.

Phương Dung

Chuyên mục: Bất động sản

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *