Bất động sản 11/05/2014 11:17

Bình Thuận đồng ý chuyển sân golf Phan Thiết sang xây khu đô thị

FICA - Ngày 9/5, Văn phòng Tỉnh ủy Bình Thuận cho biết, UBND tỉnh sẽ báo cáo và đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép chuyển đổi mục đích sử dụng toàn bộ diện tích hơn 62ha dự án Ocean Dunes Golf Club (sân golf Phan Thiết) sang xây dựng khu đô thị.

Nếu được Thủ tướng Chính phủ đồng ý về chủ trương chuyển đổi thì UBND tỉnh chỉ đạo nhà đầu tư cần bảo đảm dành một phần thỏa đáng cho việc đầu tư mảng xanh, công viên và các công trình phục vụ công cộng. Đồng thời, nhà đầu tư phải giải quyết ổn thỏa các vấn đề liên quan đến lợi ích của những golf thủ và lực lượng lao động đang phục vụ cho hoạt động sân Golf này.

Dự án Ocean Dunes Golf Club được cấp phép đầu tư từ năm 1993, đến nay đã qua 4 lần thay đổi, lần gần đây nhất là vào ngày 15/11/2013 do UBND tỉnh Bình Thuận cấp. Hiện nay, chủ đầu tư của dự án là Công ty cổ phần Rạng Đông.

Tổng diện tích sân golf và các công trình kèm theo là 62ha, thời hạn sử dụng đất 50 năm (đến tháng 12/2044).

Dự án đã được đầu tư và đi vào hoạt động kinh doanh từ năm 1997, đến nay đã qua 18 năm. Theo báo cáo của nhà đầu tư thì hoạt động của sân golf Phan Thiết không hiệu quả, luôn bị thua lỗ, không bù đắp nỗi chi phí và báo cáo của Cục Thuế trong 10 năm trở lại đây (tính từ năm 2004) tổng lỗ là 115 tỷ đồng.

Đây là một trong những lý do mà dự án sân golf Phan Thiết liên tục sang nhượng từ nhà đầu tư này sang nhà đầu tư khác.

 

Thục Anh

Chuyên mục: Bất động sản

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *