Quốc tế 14/03/2014 11:44

"Có khả năng máy bay nằm dưới đáy Ấn Độ Dương"

Một quan chức Mỹ ngày 13/3 đã tiết lộ với CNN rằng có một khả năng lớn máy bay bị mất tích của Malaysia Airlines đang nằm dưới đáy Ấn Độ dương trong bối cảnh cuộc tìm kiếm chuyến bay MH370 đã bước sang ngày thứ bảy, với vùng tìm kiếm mở rộng sang phía lục địa Ấn Độ.

 

Tàu chiến Malaysia chuyển hướng tìm kiếm sang Ấn Độ dương (Nguồn: Hải quân Malaysia)

“Có khả năng đáng kể” máy bay hiện nằm dưới đáy Ấn Độ dương, quan chức này cho biết, dẫn nguồn tin mà Malaysia chia sẻ với phía Mỹ.

Theo CNN, vị quan chức này cũng khẳng định máy bay có thể đã bay hàng giờ liền sau khi phát tín hiệu cuối cùng về trung tâm.

Quan chức này nói nhà chức trách Malaysia tin rằng họ đã nhận được rất nhiều tín hiệu “bíp” từ hệ thống thu thập dữ liệu hàng không có tên ACARS, chuyển tới vệ tinh trong vòng 4-5 giờ sau khi máy bay phát tín hiệu cuối cùng.

Điều đó dẫn đến phỏng đoán rằng máy bay đã bay sang Ấn Độ dương, dựa trên thông tin tổng hợp từ dữ liệu radar và lượng nhiên liệu mà máy bay đem theo, đủ để nó thực hiện hành trình theo đường bay sắp sẵn trước đó là từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh.

Trong ngày 14/3 thì Mỹ cũng đã điều tàu USS Kidd tới Ấn Độ dương để bắt đầu tìm kiếm ở khu vực này theo đề nghị của chính phủ Malaysia.

Trong khi đó, ở cuộc họp báo ngày 13/3, Bộ trưởng Giao thông Malaysia tiếp tục bác tin nói máy bay vẫn bay bốn giờ liền sau khi phát tín hiệu cuối cùng, đồng thời cho biết hình ảnh vệ tinh Trung Quốc về ba vật thể trôi nổi trên biển là nhầm lẫn.

Theo Vietnam+

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *