Bất động sản 11/10/2021 10:34

35.000 tỷ đồng "chảy" vào bất động sản, xây dựng

Trong số 68 dự án với tổng vốn đầu tư gần 40.000 tỷ đồng thì lĩnh vực bất động sản, xây dựng, hạ tầng chiếm 21 dự án, tổng vốn đầu tư gần 35.000 tỷ đồng.

Rút ngắn thủ tục đầu tư

Theo ông Nguyễn Bay - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư tỉnh Bình Định - trong 9 tháng đầu năm, tỉnh này đã thu hút đầu tư với 68 dự án, tổng vốn thu hút đầu tư đạt gần 40.000 tỷ đồng (trong đó có 3 dự án FDI với tổng vốn thu hút hơn 40 triệu USD).

35.000 tỷ đồng chảy vào bất động sản, xây dựng - 1

Bất động sản nghỉ dưỡng ở TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định đang hút nhiều nhà đầu tư lớn.

Đáng chú ý trong 68 dự án đầu tư, lĩnh vực công nghiệp thu hút 37 dự án với tổng vốn đầu tư đạt gần 2.000 tỷ đồng; nông nghiệp có một dự án với tổng vốn đầu tư gần 153 tỷ đồng.

Nhóm lĩnh vực bất động sản, xây dựng, hạ tầng có 21 dự án với tổng vốn đầu tư gần 35.000 tỷ đồng; nhóm lĩnh vực thương mại, dịch vụ, du lịch thu hút 9 dự án tổng vốn đầu tư hơn 2.100 tỷ đồng.

Bên cạnh thu hút mới, Bình Định ghi nhận có 12 dự án thực hiện tăng vốn với tổng vốn tăng thêm hơn 27.500 tỷ đồng. Trong đó, nổi bật là việc điều chỉnh tăng vốn cho dự án Khu du lịch Hải Giang Merry Land với vốn tăng thêm gần 27.000 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Bay cho biết, vừa qua, UBND tỉnh Bình Định tổ chức Hội nghị bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh cho doanh nghiệp trước ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

35.000 tỷ đồng chảy vào bất động sản, xây dựng - 2

Bình Định lợi thế có cảng biển, sân bay... để các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài đầu tư vào tỉnh này.

Đặc biệt, tỉnh Bình Định cũng đã cắt giảm thời gian giải quyết thủ tục đầu tư từ 32 ngày xuống còn 25 ngày. Đây là một trong những hỗ trợ thiết thực đối với các nhà đầu tư đến với Bình Định.

Cùng với đó, UBND tỉnh Bình Định cũng thành lập Tổ công tác xúc tiến và hỗ trợ đầu tư của Chủ tịch UBND tỉnh với nhiệm vụ trọng tâm là vừa xúc tiến, vừa hỗ trợ các nhà đầu tư, doanh nghiệp khi đầu tư tại tỉnh.

Tập trung hút vốn 4 trụ cột kinh tế

Theo ông Nguyễn Bay, tỉnh Bình Định đang rà soát danh mục thu hút đầu tư cho giai đoạn mới, trong đó tập trung mục tiêu thu hút bốn trụ cột kinh tế bao gồm: công nghiệp - công nghệ thông tin - nông nghiệp công nghệ cao - thương mại du lịch.

35.000 tỷ đồng chảy vào bất động sản, xây dựng - 3

Bình Định dự kiến trong tháng 11 này sẽ mở lại du lịch tại bán đảo Phương Mai.

Bình Định xác định thu hút một số lĩnh vực trọng điểm, gồm: dự án sản xuất công nghiệp nặng, quy mô lớn và công nghệ cao; các dự án công nghiệp chế tạo, công nghệ thông tin; dự án sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, nuôi trồng gia súc, thủy sản; dự án năng lượng tái tạo, điện gió; dự án du lịch, nghỉ dưỡng.

Trước mắt, Tổ công tác tập trung vào hỗ trợ một số dự án có vốn đầu tư lớn như: dự án điện gió ngoài khơi của Tập đoàn PNE (Đức); dự án Nhà máy nhũ mỏng ép nhiệt công nghệ cao của Tập đoàn Kurz (Đức), dự án Khu công nghiệp, đô thị và dịch vụ Becamex VSIP Bình Định của Becamex IDC, Khu du lịch Hải Giang, Khu du lịch Vĩnh Hội…

Từ nay đến cuối năm, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh sẽ tăng cường xúc tiến đầu tư tại chỗ, hỗ trợ các dự án đã được cấp phép, tháo gỡ các khó khăn cho các nhà đầu tư, để đẩy mạnh giải ngân các dự án.

Đặc biệt, tỉnh Bình Định sẽ tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với doanh nghiệp (dự kiến tháng 11).

Doãn Công

Chuyên mục: Bất động sản

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *