Bất động sản 31/03/2015 17:45

“Mốt” nhà cao cửa rộng của người giàu Ấn Độ

Tại Ấn Độ, đất nước của rất nhiều tỷ phú, giới nhà giàu ở đây không chỉ có thú vui sưu tập xe sang, sử dụng hàng hóa xa xỉ mà còn sẵn sàng mạnh tay chi tiêu cho những căn biệt thự đắt đỏ, đầy đủ tiện nghi, để thể hiện đẳng cấp của mình.

Theo một nghiên cứu công bố vào năm 2014 bởi Capgemini và RBC Wealth Management, Ấn Độ đứng thứ 16 trong danh sách các quốc gia có nhiều người giàu nhất. Đất nước này là quê hương của 156.000 triệu phú vào năm 2013, và năm 2018, con số này ước tính sẽ tăng lên đến 358.057 người, theo WealthInsight (công ty khảo sát tài chính toàn cầu).
 

Những người siêu giàu ở Ấn Độ không chỉ thích tích lũy của cải, mà họ còn muốn hưởng thụ cuộc sống xa hoa. Họ tiêu tiền vào các mặt hàng độc quyền, những món đồ hàng hiệu xa xỉ hay những món ăn quý hiếm. Theo Tạp chí Forbes, thú chơi xe hơi sang trọng như Rolls-Royces và Maybach, hoặc sở hữu những bộ sưu tập du thuyền hay trực thăng cũng nằm trong sở thích của những tỷ phú Ấn Độ.

 

Tuy nhiên, thứ tượng trưng cho đẳng cấp của những người giàu có tại đất nước này vẫn là nhà ở. Những biệt thự, dinh thự hoặc các căn penhouse đắt đỏ luôn là điểm nhấn không thể thiếu trong cuộc sống của các tỷ phú này. Những khối bất động sản lớn, sang trọng, có giá càng cao thì càng thể hiện được giá trị của giới nhà giàu Ấn Độ.

 

Năm 2005, nhà công nghiệp Ấn Độ Bavaguthu Raghuram Shetty, có trụ sở tại United Arab Emirates, đã trả 45 triệu dirham (khoảng 12,25 triệu USD) để mua tầng thứ 100 của tòa cao ốc cao 828 m Burj Khalifa. Trong một bức email, Shetty viết: "Tòa tháp là một bước ngoặt mang tính biểu tượng nổi tiếng với kiến trúc và đẳng cấp thế giới, cùng những tiện nghi tráng lệ, tôi cảm thấy rất hài lòng về sự đầu tư của mình”. "Sở hữu một phần của cấu trúc này là một đặc quyền tuyệt đối, và tôi cảm thấy khá tự hào về điều này", ông cho biết thêm.

 

Shetty chỉ là một trong số những triệu phú đang không ngừng gia tăng tại Ấn Độ, những người có đủ khả năng sở hữu các căn nhà sang trọng và xa hoa như vậy. Một doanh nhân Ấn Độ khác đã xây dựng ngôi nhà đắt nhất thế giới - trị giá 1 tỷ USD, với ba sân đỗ trực thăng, trạm kiểm soát không lưu riêng, một tầng để làm bãi đỗ xe, một vườn treo bốn tầng và một rạp chiếu phim.

 

Một tòa chung cư cao cấp khác, cao 173 m được gọi là Antilia, tọa lạc phía sau hòn đảo huyền thoại ở Đại Tây Dương vừa được hoàn thành sau bảy năm xây dựng. Các ông chủ giới tài chính, các triệu phú mới thuộc ngành công nghệ, giới buôn bất động sản…đã sở hữu kín những căn hộ đắt giá tại đây.

 

"Tôi thấy Antilia thật tuyệt vời, rất nhiều đại gia đã mua những căn hộ xa xỉ ở đây trong đó có Lakshmi Mittal (ông trùm thép của Ấn Độ và cũng là một trong những người giàu nhất thế giới)", một doanh nhân cho biết như vậy với tờ The Times of India.

 

Antilia còn được mệnh danh là "lâu đài trên bầu trời". Tòa cao ốc này được xây dựng với sự tham vấn của công ty kiến trúc Mỹ Perkins Will & Hirsch Bedner Associates. Sáu tầng đầu tiên được sử dụng làm bãi đỗ xe có thể chứa đến 168 xe. Tầng tiếp theo là sảnh đợi, với chín thang máy phục vụ lên xuống. Trên tầng 8 là một nhà hát 50 chỗ ngồi. Tầng 9 là phòng khiêu vũ với trần bao phủ bởi các chùm đèn pha lê. Ngoài ra, tòa nhà còn bao gồm một spa, với phòng tập thể dục và phòng khiêu vũ, hồ bơi... Các gia đình sẽ mua các căn hộ ở bên trên những khu dịch vụ này.

 

Bốn tầng trên cùng của “lâu đài trên bầu trời” này thuộc về gia đình tỷ phú Ambani, với diện tích khoảng 37.000 m2. Ambani là một trong những tỷ phú giàu nhất thế giới, với tài sản cá nhân ước tính 27 tỷ USD. Ông là Chủ tịch của Reliance Industries, công ty tư nhân lớn nhất Ấn Độ, chuyên kinh doanh về dầu khí, dệt may, bán lẻ và viễn thông.

 

“Chúng tôi là những doanh nhân, công việc của chúng tôi đúng như mọi người tưởng tượng là rất vất vả và căng thẳng. Vì vậy, chúng tôi muốn được hưởng thụ sự nghỉ ngơi, thư giãn khi được trở về căn nhà của mình. Những chung cư cao cấp này thỏa mãn được những điều kiện đó của chúng tôi, nên chúng được trả giá cao là hợp lý”, Ambani chia sẻ như vậy.

 

Các khu dân cư cao cấp như Colaba, Malabar Hill, Marine Drive, Bandra và Juhu thì thường giành được sự quan tâm của giới nhà giàu bậc trung như các nhà công nghiệp, các ngôi sao Bollywood và người nước ngoài. Quy mô của những căn hộ này thường có 3 hoặc nhiều phòng ngủ, nhìn ra phía biển, được trang trí nội thất trang nhã, có bãi đậu cho xe ô tô sang trọng và chỗ ngủ cho người giúp việc, đầu bếp.

 

Tuy nhiên, phải khẳng định rằng chỉ có một phần rất nhỏ người dân ở Ấn Độ được sống trong các căn nhà cao tầng sang trọng như vậy.Mặc dù kinh tế Ấn Độ gần đây tăng trưởng nhanh, song đa số người dân vẫn còn rất nghèo, tỷ lệ thất nghiệp ở mức cao. Chính bởi vậy, đa số người dân Ấn Độ vẫn phải sống trong những căn nhà tồi tàn, chật chội, chất lượng kém, xa nơi làm việc với mức giá không hẳn là rẻ.
 
Theo Kim Tuyến
Đầu tư Bất động sản
Chuyên mục: Bất động sản

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *