Bất động sản 17/04/2015 15:34

Xây cảng Phú Quốc theo hình thức BOT

FICA - UBND tỉnh đã phê duyệt kết quả lựa chọn Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển du lịch Phú Quốc làm nhà đầu tư thực hiện dự án theo hình thức BOT với thời hạn kinh doanh, chuyển giao công trình trong 30 năm.

UBND tỉnh Kiên Giang vừa có quyết định phê duyệt kết quả chỉ định nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư xây dựng công trình Cảng hành khách Quốc tế Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang theo hình thức hợp đồng BOT (Xây dựng - Kinh doanh - Chuyển giao).

 

Theo đó, UBND tỉnh đã phê duyệt kết quả lựa chọn Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển du lịch Phú Quốc làm nhà đầu tư thực hiện dự án. 
 

Theo quyết định của UBND tỉnh Kiên Giang, nhà đầu tư sẽ được thực hiện công tác bảo trì, quản lý khai thác ngay sau khi hoàn thành công trình và chuyển giao không bồi hoàn công trình dự án cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền sau khi hết thời hạn thu phí hoàn vốn cho dự án.

  

Dự án sẽ được đầu tư theo hình thức BOT trong thời gian khoảng 30 năm tính từ ngày bắt đầu thu phí hoàn vốn cho dự án (dự kiến từ 1/2/2017 sau khi hoàn thành công trình đưa vào khai thác). Tuy nhiên, thời gian chính thức sẽ được xác định trên cơ sở đàm phán, thương thảo hợp đồng dự án.

 
Cảng hành khách Quốc tế Phú Quốc được đánh giá là một trong những công trình cơ sở hạ tầng trọng yếu, khi đi vào khai thác sẽ mở ra cơ hội giao thương với các nước trong khu vực và thế giới, góp phần vào chiến lược phát triển kinh tế-xã hội huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, nhất là lĩnh vực du lịch, dịch vụ cho đảo ngọc Phú Quốc và vùng Đồng bằng sông Cửu Long. 
 
Phương Dung
Chuyên mục: Bất động sản

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *