Bất động sản 10/06/2015 16:54

“Đầu tư vào cổ phiếu bất động sản là sáng suốt nhất hiện nay”

FICA – Theo nhận định của chuyên gia chứng khoán của MBS, nhóm cổ phiếu bất động sản đang bước vào giai đoạn cuối của giai đoạn tích lũy và chuẩn bị bước vào giai đoạn tăng trưởng mạnh.

Trao đổi tại buổi Giao lưu trực tuyến: “Làm giàu trên TTCK 6 tháng cuối năm như thế nào?” do CafeF.vn tổ chức chiều nay (10/6), ông Dương Văn Chung - Giám đốc khối dịch vụ chứng khoán, CTCK MBS nhận định, thị trường hiện nay có 4 nhóm cổ phiếu có thể tác động tới xu thế thị trường là Ngân hàng, Dầu khí, Chứng khoán, Bất Động Sản (BĐS) thì trong 2 năm vừa qua nhóm ngân hàng, dầu khí và chứng khoán là đã có những uptrend rõ rệt còn uptrend của BĐS thì khá mờ nhạt.

Theo ông Chung, nếu nhìn dài hạn, có thể nói rằng BĐS trong hơn 1 năm vừa qua trong trạng thái tích lũy và chỉ báo động lượng theo tháng của nhóm ngành BĐS của MBS đang chỉ ra nhóm BĐS đang bước vào giai đoạn cuối của giai đoạn tích lũy và chuẩn bị bước vào giai đoạn tăng trưởng mạnh.

Vì vậy, ông Chung cho rằng đầu tư vào nhóm ngành BĐS là sáng suốt nhất hiện nay vì vừa đảm bảo tính an toàn (chưa tăng nên khó giảm sâu) vừa đảm bảo tính lợi nhuận (chỉ báo động lượng đang bước vào giai đoạn oversold). Trong khi đó thị trường BĐS đang có tín hiệu ấm dần trên cả 2 miền nên hứa hẹn kết quả kinh doanh nhóm ngành BĐS sẽ rất khởi sắc trong cả 2015.

“Tôi cho rằng các cổ phiếu của doanh nghiệp bất động sản nào có tiền mặt tốt, vay nợ ít, quỹ đất lớn thì sẽ là cổ phiếu tiềm năng” – theo ông Chung.

Cũng theo ông Chung, quá trình thăm và tìm hiểu các doanh nghiệp trong ngành thời gian vừa qua cho thấy, các căn hộ thuộc phân khúc hạng trung bình và thấp đang được tiêu thụ rất tốt và đó vẫn sẽ là phân khúc dễ tiêu thụ nhất trên thị trường trong thời gian tới.

Mai Chi

Chuyên mục: Bất động sản

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *