Bất động sản 10/04/2015 14:31

“Choáng” với bể nước ngầm chung cư nằm dưới bãi rác

FICA - Nhiều cư dân sinh sống tại khu chung cư Thăng Long Garden bức xúc khi phát hiện bể ngầm cấp nước sinh hoạt cho khu chung cư nằm ngay dưới bãi rác, bên trên thành bể thấp chưa tới 20cm được che đậy sơ sài.

Theo phản ánh của cư dân tại chung cư Thăng Long Garden tại 250 Minh Khai (Hoàng Mai, Hà Nội), sau sự cố mất nước ngày 6/4, cư dân ở đây “bất ngờ” phát hiện chủ đầu tư để bể ngầm chứa nước sinh hoạt nằm ngày phía dưới của bãi rác thải hôi thối. 

“Xung quanh bể toàn rác thải, có rất nhiều xác động vật chết như chuột, gián… Bể nước khi mở ra có mùi rất hôi thối, lẫn trong bể còn có cả thùng sơn, gạch hay cặn bẩn”, cư dân ở đây phản ánh.

Một số cư dân sinh sống tại đây cho biết, hơn 4 tháng nay, cả nghìn người sinh sống tại khu chung cư Thăng Long Garden không hề hay biết về tình trạng trên do bể ngầm dưới đất trong khi thành bể bên trên thấp chỉ khoảng 20cm được che đậy sơ sài và trong tình trạng bị che lấp bởi vô vàn thứ rác thải. Theo thiết kế, lẽ ra vị trí đáng lẽ được đặt bể nước ngầm đang bị chủ đầu tư chiếm dụng để xây dựng một số công trình nhà thấp tầng sai phép.

Bể nước ngầm nằm ngay dưới bãi rác.

Bể chứa nước A3 có cả gạch, xô sơn và cặn bẩn...

Ngay sau khi phát hiện tình trạng trên, người dân sinh sống tại khu chung cư này đã tụ tập biểu tình kiến nghị đồng thời yêu cầu làm việc với ban quản lý toà nhà và có yêu cầu, phản ánh lên Xí nghiệp Kinh doanh nước sạch Hoàng Mai.

Tiếp đó, Xí nghiệp Kinh doanh nước sạch Hoàng Mai đã có công văn gửi Công ty CP May Thăng Long, trong đó nêu rõ: "Trên nóc 2 bể ngầm chứa nước sạch sinh hoạt cho nhà A2-A3 có: phế thải, rác thải, vệ sinh ngoại cảnh khu vực xung quanh bể chứa không đảm bảo an toàn cho nguồn nước sinh hoạt và ăn uống đồng thời không có lưới chắn côn trùng tại nắp bể chứa".  Đơn vị cung cấp nước sạch này cũng yêu cầu Công ty CP May Thăng Long phải thau rửa 2 bể ngầm, bế mái của tòa nhà và có phương án khử trùng bể để đảm bảo chất lượng nước. 

Ngoài ra, sau buổi làm việc với cư dân, Ban Quản lý toà nhà Thăng Long Garden hứa sẽ bố trí lịch để đại diện cư dân kiểm tra chất lượng bể và mời đơn vị đơn vị có năng lực do cư dân chỉ định đến lấy mẫu nước tại bể ngầm, bể mái và một hộ bất kỳ. Đồng thời, sẽ thau rửa bể cũng như bổ sung khóa an toàn cho năng bể.

Công văn do Xí nghiệp nước sạch Hoàng Mai gửi chủ đầu tư.

Dự án Thăng Long Garden gồm 2 tòa chung cư 19 và 25 tầng, cùng với 1 tòa trung tâm thương mại văn phòng 25 tầng. Dự án đã được Sở Xây dựng Hà Nội cấp phép xây dựng và khởi công từ cuối năm 2011. 

Đây không phải là lần đầu dự án này dính những "lùm xùm" liên quan tới chất lượng công trình và hạ tầng cho dân cư. Mới đầu tháng 3 vừa qua, nhiều hộ dân tại đây phản ánh, dù mới chuyển về ở vài tháng nhưng hàng loạt căn hộ đã trong tình trạng hoen ố, ẩm mốc do chất lượng đường ống nước chủ đầu tư lắp đặt không đạt chất lượng. Trước đó, chủ đầu tư tòa nhà này cũng bị khách hàng "tố" do xây dựng nhiều hạng mục công trình sai so với thiết kế được phê duyệt.

Phương Dung

Chuyên mục: Bất động sản

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *