Bất động sản 27/02/2014 09:54

Đường nội đô đẹp nhất TPHCM có tên mới Phạm Văn Đồng

FICA - Đường Phạm Văn Đồng được đặt cho tuyến đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài có chiều dài 12.211m.

Theo tin từ UBND TPHCM, được sự chấp thuận của Thường trực Thành ủy, UBND thành phố sẽ tổ chức Lễ đặt tên đường mang tên Phạm Văn Đồng vào sáng 1/3/2014 tại nút giao thông Nguyễn Thái Sơn – Nguyễn Kiệm, quận Gò Vấp.

Đường Phạm Văn Đồng được đặt cho tuyến đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài có chiều dài 12.211m. Điểm đầu tuyến từ ngã năm Nguyễn Thái Sơn (quận Gò Vấp) và điểm cuối tuyến là nút giao thông Linh Xuân (quận Thủ Đức).

Theo những thông tin trước đó, tuyến đường Tân Sơn Nhất- Bình Lợi-Vành đai ngoài là dự án BT (xây dựng- chuyển giao) đầu tiên tại Việt Nam do đơn vị nước ngoài là Công ty xây dựng GS E&C Hàn Quốc hợp tác với Chính phủ Việt Nam thực hiện.

Tuyến đường TBO là một phần của đường vành đai số 1 thuộc 1 trong 4 vành đai theo quy hoạch giao thông TPHCM đến năm 2020. Tổng vốn đầu tư cho tuyến đường này là hơn 340 triệu USD.

Phía tây của tuyến đường là sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. Phía đông kết nối vào Quốc lộ 1 tại nút giao Linh Xuân với tổng chiều dài 13,6 km, chiều rộng 40m, 60m, 30m tương đương 4, 12 và 6 làn xe đi thông qua khu vực trung tâm phía bắc TPHCM.

Cầu Bình Lợi - công trình nằm trong đoạn đường thông xe là cây cầu băng qua sông Sài Gòn với tổng chiều dài 1,1km, 6 làn xe mỗi hướng. Đặc biệt, hạng mục vòm Nielsen của cầu là một trong những cấu trúc có kỹ thuật tiên tiến nhất trong số các công trình cầu hiện nay.

Tuyến đường này đã được thông xe giai đoạn 1 từ nút giao thông Nguyễn Thái Sơn đến cầu Bình Triệu (5,5km) hồi tháng 9/2013 và dự kiến toàn tuyến sẽ thông xe trong năm nay (2014).

Phương Dung

Chuyên mục: Bất động sản

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *