Tiền và Hàng 06/01/2014 09:13

Giá vàng tiếp tục đi lên

FICA - Sáng nay 6/1, giá vàng trong nước mở cửa phiên giao dịch đầu tuần đồng loạt tăng ở các thị trường với mức tăng trên 100.000 đồng/lượng, lên sát mức 35,3 triệu đồng/lượng. Theo đó, giá vàng SJC hiện cao hơn giá vàng thế giới quy đổi khoảng 3,6 triệu đồng/lượng.

Mở cửa thị trường vàng trong nước sáng nay 6/1, giá vàng SJC tại Hà Nội và TPHCM được Tập đoàn VBĐQ DOJI niêm yết giao dịch ở mức 35,19 triệu đồng/lượng (mua vào) - 35,27 triệu đồng/lượng (bán ra) đối với giao dịch bán lẻ và 35,2 triệu đồng/lượng - 35,26 triệu đồng/lượng đối với giao dịch bán buôn.

So với chốt phiên giao dịch cuối tuần qua, giá vàng SJC tại hai thành phố lớn được Tập đoàn DOJI điều chỉnh tăng mỗi chiều 100.000 đồng/lượng và 80.000 đồng/lượng.

Báo giá của Công ty CP Đầu tư Vàng Phú Quý cho biết, giá vàng SJC tại Hà Nội giao dịch ở mức 35,14 triệu đồng/lượng - 35,22 triệu đồng/lượng, tăng mỗi chiều 40.000 đồng/lượng và 30.000 đồng/lượng so với chốt phiên chiều qua.

Tại TPHCM, giá vàng SJC được Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giao dịch ở mức 35,2 triệu đồng/lượng - 35,27 triệu đồng/lượng, tăng mỗi chiều 130.000 đồng/lượng và 140.000 đồng/lượng.

Với mức tăng trên, giá vàng SJC hiện cao hơn giá vàng thế giới quy đổi khoảng 3,6 triệu đồng/lượng.

 

Giá vàng thế giới đã tăng khá mạnh trong tuần đầu tiên của năm mới, với mức tăng khoảng 2%. Và đến phiên giao dịch sáng nay 6/1, lúc 8h30, giá vàng giao ngay tại châu Á qua niêm yết của Kitco.com có biên độ tăng gần 1 USD, lên 1.238,8 USD/ounce.

Sở dĩ giá vàng đi lên khá mạnh trong những phiên đầu năm là do sự kết hợp của một loạt yếu tố như: sức mua đồng xu vàng tăng mạnh, nhu cầu vàng vật chất tại thị trường Trung Quốc mạnh mẽ trở lại, trạng thái mới được thiết lập bởi các quỹ đầu tư có liên quan đến hoạt động tái cân bằng chỉ số dịp năm mới.

Trong tuần này, đa số các chuyên gia tiếp tục nghiêng về khả năng giá kim loại quý này còn đi lên. Nhận định về giá vàng tuần này, 10/17 chuyên gia tham gia khảo sát của Kitco cho biết, giá vàng sẽ còn tăng, áp đảo so với 6 ý kiến ngược lại. Chỉ duy nhất một chuyên gia nhận định vàng sẽ đứng giá.

Một số nhà phân tích thì cho rằng, vàng đã nhận được sự hỗ trợ từ sự suy yếu trên thị trường chứng khoán tuần này.

“Giá vàng diễn biến tích cực trước sự sụt giảm trên thị trường chứng khoán có thể tạo đà cho năm 2014 và củng cố mối tương quan ngược chiều giữa hai đối tượng này”, ông James Steel, trưởng bộ phận phân tích kim loại quý của HSBC nói.

Kevin Grady, chủ sở hữu công ty quyền chọn và hợp đồng tương lai Phoenix cho rằng việc tái định vị chỉ số sẽ tiếp tục là một yếu tố trong tuần này. Nhưng dù sao ông cũng không tin rằng giá vàng sẽ giữ vững được những thành quả đạt được tuần qua.

An Hạ

Chuyên mục: Tiền và Hàng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *