Thời sự 23/03/2014 14:45

Vụ NSƯT Chánh Tín vỡ nợ: Lời thỉnh cầu đã kết thúc “có hậu”

Ngân hàng sẽ hoãn lấy nhà đến tháng 9.2014 và sẵn sàng cho Chánh Tín “chuộc” nhà, đây là thông tin do lãnh đạo Ngân hàng TMCP Phương Nam (SouthernBank) đưa ra vào chiều 18.3.

Ông Nguyễn Văn Nhận - Tổng GĐ NH Phương Nam khẳng định: “Để nhà cho anh Tín ở đến tháng 9.2014”.

Về dư luận xung quanh việc nghệ sĩ Chánh Tín sắp phải “ra đường” vì phải bàn giao nhà trả nợ cho ngân hàng, chiều 18.3, Ông Nguyễn Văn Nhân -Tổng Giám đốc SouthernBank đã chính thức lên tiếng: “Ngân hàng không muốn vụ việc này gây dư luận vì Chánh Tín là nghệ sĩ, người của đại chúng, nhưng mấy ngày nay thông tin về vụ việc có nhiều điều cần làm rõ. Chúng tôi đã để nghệ sĩ Chánh Tín và gia đình ở căn nhà này hơn 4 năm nay, thì việc Chánh Tín và gia đình ở thêm vài tháng nữa không thành vấn đề gì. Chỉ có điều chúng tôi biết thông tin này qua báo chí chứ không hề nhận được đơn thư gì từ phía anh Chánh Tín cùng gia đình”.

Theo PV Lao Động & Đời sống tìm hiểu, đúng là Chánh Tín chỉ làm đơn xin tạm thi hành án có điều kiện gửi đến TAND tối cao, VKSND tối cao và Cục Thi hành án dân sự TPHCM, chứ chưa gửi đến ngân hàng.

Cũng vào chiều 18.3, luật sư Phạm Ngọc Trung - Giám đốc Cty Luật TNHH Nam An, đơn vị theo vụ kiện của Chánh Tín cho biết: Theo thỏa thuận mua bán, đến tháng 9.2009, giấy tờ nhà tại số PP1 bis Ba Vì-Cư xá Bắc Hải, P.15, Q.10, TPHCM đã đăng bộ sang qua tên Ngân hàng Phương Nam. Dù đã đứng tên ngân hàng từ đó đến nay, nhưng cũng từ đó đến nay gia đình Chánh Tín vẫn ở tại căn nhà này. Vào tháng 7.2013, ngân hàng có làm việc với bên thi hành án và có đề nghị hỗ trợ gia đình Chánh Tín số tiền 500 triệu đồng để di dời nhưng Chánh Tín không đồng ý”.

Về thông tin cho rằng Chánh Tín từng là Phó chủ tịch Ngân hàng Phương Nam, luật sư Phạm Ngọc Trung khẳng định: “Có thể do sự hiểu nhầm gì đó chứ anh Chánh Tín chưa bao giờ là Phó chủ tịch Ngân hàng Phương Nam”.

Rất nhiều người đã gửi quà, lời động viên, an ủi và chia sẻ với Chánh Tín. Trong đó, tối 17.3, anh Nguyễn Hữu Nghĩa (SN 1972) - Giám đốc Cty Kinh doanh địa ốc Cát Hưng Kim, trụ sở tại huyện Củ Chi, TPHCM đã bày tỏ nhã ý xin tặng nghệ sĩ Chánh Tín 500m2 đất để xây dựng nhà ở… Tuy nhiên do hiện nay, sức khỏe nghệ sĩ Chánh Tín chưa ổn định và bận tiếp rất nhiều bạn bè, người dân đến thăm, nên vẫn chưa đưa ra quyết định. Theo anh Nghĩa, tuy miếng đất ở huyện Củ Chi, TPHCM khá xa với nội thành, nhưng là môi trường lý tưởng cho việc dưỡng già. Nếu được chấp nhận, anh Nghĩa sẽ hỗ trợ cả kinh phí xây dựng nhà cho nghệ sĩ Chánh Tín.

Theo Phùng Bắc

Lao động

Chuyên mục: Thời sự

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *