Cháy lớn trong phố cổ Hà Nội

FICA - Khoảng 9h20 sáng nay 25/12, một vụ hỏa hoạn lớn đã xảy ra tại ngôi nhà 81, phố Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Ngôi nhà bị cháy nằm trong khu phố cổ Hà Nội, đường giao thông chật chội khiến lực lượng chức năng hết sức vất vả trong việc không chế ngọn lửa.

Đến 11h30, đám cháy đã hoàn toàn được dập tắt. Trao đổi với phóng viên, Đại tá Trần Văn Vụ, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC số 1 quận Hoàn Kiếm cho biết, khi xảy ra cháy, trong nhà có 3 người. Cả 3 người đã chạy được ra ngoài, nhưng một cháu nhỏ bị thương nhẹ. Trong quá trình chữa cháy, một chiến sĩ cảnh sát phòng cháy chữa cháy bị ngạt khói, được điều trị tại trạm y tế của phường, hiện sức khỏe đã ổn định... 11h45, lực lượng CA phong tỏa hiện trường để thực hiện công tác khám nghiệm, điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Đến 11h15, phóng viên Dân trí tại hiện trường cho biết, đám cháy vẫn chưa được dập tắt, khói lửa vẫn bốc lên nghi ngút tại căn nhà số 81 Hàng Bồ.

Trước đó, 9h30, theo phóng viên Dân trí có mặt tại hiện trường, ngọn lửa bùng phát từ tầng 2 của ngôi nhà 81, phố Hàng Bồ, chủ của căn hộ nói trên nhanh chóng thoát ra ngoài. Chỉ ít phút sau, lực lượng chức năng điều động 2 xe cứu hỏa cùng hàng chục chiến sĩ công an và các lực lượng khác có mặt tại hiện trường tiến hành dập lửa.

Sau khoảng 10 phút, lực lượng cứu hỏa cơ bản khống chế được ngọn lửa phát ra từ khu vực tầng 2, tầng 3 thì 2 xe cứu hoả hết nước.

Đang cháy lớn trong phố cổ Hà Nội
Khói bốc lên mù mịt từ đám cháy

Một trận gió lớn ùa đến, khói bốc ra ngùn ngụt và ngọn lửa bỗng dưng bùng phát dữ dội từ khu vực tầng 4, 5 của ngôi nhà khiến các hộ dân xung quanh thêm hoảng loạn. Nhiều hộ dân liền kề hô nhau chạy của.

Khoảng 9h45, 2 chiếc xe cứu hỏa khác được điều động đến để tiếp cận hiện trường, các chiến sĩ cảnh sát PCCC tiếp tục vươn vòi rồng xả nước thẳng vào đám cháy và phun sang nóc nhà bên cạnh (nhà số 83) đề phòng ngọn lửa cháy sang nhà bên.

 
Đang cháy lớn trong phố cổ Hà Nội
Lực lượng cứu hỏa chưa thể khống chế hoàn toàn đám cháy

Theo quan sát của phóng viên, một số chiến sĩ CS PCCC đeo mặt nạ và đội mũ bảo hộ xông vào trong nhà để tìm kiếm người và làm công tác công tác cứu hộ.

Một số người dân sống cạnh nhà 81 phố Hàng Bồ cho biết, chủ ngôi nhà này kinh doanh mặt hàng vàng mã, do vậy ngọn lửa bắt cháy rất nhanh.

Hiện lực lượng cứu hỏa đang tiếp tục khống chế ngọn lửa.

Một số hình ảnh từ hiện trường vụ cháy:

Tuấn Hợp

Tuấn Hợp

Tuấn Hợp

Tuấn Hợp

Tuấn Hợp
Tuấn Hợp

 

Tuấn Hợp

Chuyên mục: video

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *