Tiền và Hàng 26/04/2014 06:21

“Đỏ mắt” tìm vé máy bay dịp lễ 30-4

Trong khi các hãng lữ hành liên tục than ế khách đăng ký mua tour dịp lễ 30-4 thì các đại lý vé máy bay lại cho biết vé máy bay lại đang “cháy hàng”.

Chị Nguyễn Minh Hà, nhân viên đại lý một phòng vé máy bay tại TP.HCM, cho biết mấy ngày nay nhân viên phòng vé này luôn trong tình trạng canh vé cho khách thế nhưng không hiểu sao vé máy bay đều trong tình trạng khan hiếm. “Lễ năm nay, nhiều gia đình muốn đi du lịch tự túc vì vậy đều đến tự đặt vé máy bay và không mua qua tour các công ty du lịch. Thế nhưng tình trạng vé máy bay của các chặng bay gần và nghỉ dưỡng như Nha Trang, Phú Quốc, Côn Đảo thì lúc nào cũng hết vé. Hoặc nếu có vé thì cũng đều ở mức giá cao nên nhiều khách cũng không thể mua” - chị Hà nói.

Chúng tôi cũng làm một cuộc khảo sát và đúng như tình trạng các đại lý vé máy bay thông báo. Ví dụ, hành trình TP.HCM - Nha Trang vào ngày 29 và 30-4 của hãng hàng không VietJet Air thì đều ở tình trạng hết vé. Còn với Vietnam Airlines, chỉ có ngày 30-4 còn vé nhưng lại là vé của hạng thương gia, khoảng 2,2 triệu đồng/chặng.

Có thể nói xu hướng khách đi du lịch tự túc trong dịp lễ năm nay là có. Tuy nhiên, trước đó Vietnam Airlines cũng là hãng đã có thông báo trong giai đoạn từ 25-4 đến 5-5-2014, hãng này sẽ tăng thêm 342 chuyến bay trên 16 đường bay nội, tương đương tăng thêm 58.700 ghế. Việc tăng tải này nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Trong đó, tăng cường ở các đường bay có nhu cầu cao đến TP.HCM, Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, Điện Biên…

“Tôi nghi ngờ có chuyện các công ty du lịch “ôm” vé máy bay nên tình trạng khan vé mới có điều bất thường như vậy” - một nhân viên đại lý vé máy bay đặt giả thiết.

Tuy nhiên, đại diện Vietnam Airlines cho rằng không thể có tình trạng công ty du lịch “ôm” vé được. “Vì các vé máy bay khi xuất vé đều phải có họ tên hành khách đầy đủ. Thế nên giả thiết này rất khó xảy ra” - vị đại diện này khẳng định.

Theo Mai Phương

Pháp luật TPHCM

Chuyên mục: Tiền và Hàng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *