Doanh nghiệp 15/02/2014 15:41

Lính thụt két hơn 20 tỉ, dàn lãnh đạo AgriBank Bình Thạnh "lên đường"

Không phát hiện thuộc cấp thụt két trong một thời gian dài, chiếm đoạt hơn 20 tỉ sang Campuchia cá độ đá gà, dàn lãnh đạo AgriBank Bình Thạnh bị đề nghị truy tố hai tội danh.

CQĐT Công an TP.HCM ngày 15/2 cho biết đã chuyển kết luận điều tra và toàn bộ hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố Nguyễn Thanh Nhàn (34 tuổi, nguyên Phó Trưởng phòng Marketing của chi nhánh Ngân hàng NN-PTNT (AgriBank) Bình Thạnh) về tội "Tham ô tài sản". Nhàn đã có hành vi nhiều lần rút tổng cộng 20,3 tỉ đồng trên đường vận chuyển tiền từ kho bạc ra trụ ATM.

Do thiếu trách nhiệm gây hậu quả lớn và cố ý làm sai những nguyên tắc trong thu chi, 3 lãnh đạo AgriBank Bình Thạnh đã bị đề nghị truy tố gồm: Lữ Sỹ Hành (53 tuổi, nguyên Giám đốc), Bùi Thị Sớm (56 tuổi, nguyên Phó Giám đốc), Phạm Thị Thanh Hương (47 tuổi, nguyên Phó Giám đốc) tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng".
 

CQĐT Công an TP.HCM còn đề nghị truy tố tội danh "Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng" đối với Đỗ Hữu Khương (46 tuổi, nguyên Phó Phòng Kế toán ngân quỹ), Đinh Thị Thu Ngân (38 tuổi, nguyên thủ quỹ).

 Hai bị can Hương và Nhàn lúc mới bị bắt

Hai bị can Hương và Nhàn lúc mới bị bắt

Cuối năm 2011, dưới sự chỉ đạo của Nhàn, mặc dù không có chứng từ phê duyệt của lãnh đạo nhưng thủ quỹ Ngân vẫn giao tiền cho Nhàn để nhàn tự vận chuyển tiền từ kho ra trụ ATM mà không có sự chứng kiến của Hương và Khương cũng như không dán nêm phong vào các hộp đựng tiền.

Lợi dụng sự dễ dãi và thiếu trách nhiệm của các sếp, Nhàn đã nhiều lần mở hộp đựng tiền chiếm đoạt tổng cộng 20,3 tỉ đồng. Có tiền rủng rỉnh trong túi, Nhàn mướn xe sang xứ sở Chùa Tháp Campuchia đỏ đen cá độ đá gà, vào sòng bài. Nhàn khai, toàn bộ số tiền chiếm đoạt được của ngân hàng đã thua sạch tại Campuchia.

Theo Kim Phát
Đất Việt
Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *