Vàng tiếp tục giảm giá, chênh lệch vẫn cao

FICA - Sáng nay 18/11, giá vàng SJC được các doanh nghiệp điều chỉnh giảm nhẹ xuống mức 36,5 triệu đồng/lượng, khi giá vàng thế giới giảm còn 1.285,8 USD/ounce. Theo đó, khoảng cách chênh lệch giữa hai thị trường duy trì mức trên 3,7 triệu đồng/lượng.

Mở cửa thị trường vàng trong nước sáng nay 18/11, giá vàng SJC tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TPHCM được Tập đoàn VBĐQ DOJI niêm yết giao dịch ở mức 36,46 triệu đồng/lượng (mua vào) - 36,51 triệu đồng/lượng (bán ra) đối với giao dịch bán lẻ và 36,47 triệu đồng/lượng - 36,5 triệu đồng/lượng đối với giao dịch bán buôn.

So với chốt phiên giao dịch cuối tuần trước, giá vàng SJC tại hai thành phố lớn của cả nước điều chỉnh giảm nhẹ mỗi chiều 20.000 đồng/lượng và 30.000 đồng/lượng.

Theo báo giá của Công ty VBĐQ Sài Gòn, giá vàng SJC tại TPHCM hiện giao dịch ở mức 36,45 triệu đồng/lượng - 36,51 triệu đồng/lượng, chiều mua vào tăng nhẹ 10.000 đồng/lượng còn chiều bán ra giảm 30.000 đồng/lượng so với chốt phiên giao dịch cuối tuần qua.

Còn theo Công ty CP Đầu tư Vàng Phú Quý, giá vàng SJC tại Hà Nội được niêm yết giao dịch ở mức 36,46 triệu đồng/lượng - 36,51 triệu đồng/lượng, giảm nhẹ mỗi chiều 20.000 đồng/lượng và 30.000 đồng/lượng so với chiều qua.

Với mức điều chỉnh giảm nhẹ sáng nay, vàng SJC hiện cao hơn giá vàng thế giới quy đổi trên 3,7 triệu đồng/lượng.

Tuần này, trong bối cảnh thị trường thiếu chất xúc tác, các chuyên gia tin rằng giá kim loại quý này sẽ ít biến động. Lúc 9h sáng nay, giá vàng giao ngay tại châu Á qua niêm yết của kitco.com có biên độ giảm nhẹ gần 5 USD, giao dịch ở mức 1.285,8 USD/ounce.

Theo quan sát của các chuyên gia thị trường, tuần này, nhiều khả năng giá vàng sẽ tiếp tục dao động trong vùng giá hiện tại, với ngưỡng hỗ trợ tại 1.250 USD/ounce và ngưỡng cản tại 1.350 USD/ounce.

Khả năng thị trường bứt phá qua vùng giá này sẽ tùy thuộc nhiều vào xu hướng của đồng USD và tâm trạng của thị trường về số phận chương trình kích thích kinh tế của Cục dự trữ liên bang Mỹ. Một nhà chiến lược thị trường cho rằng, nếu muốn tăng, giá vàng trước hết phải đóng cửa ở mức trên 1.300 USD/ounce.

Trong khảo sát của Kitco với các chuyên gia, 10/25 người được hỏi nhận định giá sẽ tăng, trong khi cũng có 8 ý kiến ngược lại. 7 chuyên gia nhận định vàng sẽ đứng giá.

Tuần này, thị trường sẽ tiếp tục có cơ hội để tìm hiểu xem quan điểm của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) là gì khi biên bản cuộc họp Ủy ban thị trường mở sẽ được công bố vào thứ Tư. Trước khi bà Yellen, phó chủ tịch Cục dự trữ Liên bang Mỹ, bày tỏ quan điểm hôm thứ Năm vừa qua, ý tưởng về việc giảm bớt kích thích kinh tế đã ít nhiều được ủng hộ, nhất là sau khi số liệu việc làm tháng 10 được công bố hôm 8/11, vốn cao hơn nhiều so với kỳ vọng. Nhưng giờ quan điểm đó đang nhạt dần.

Tính từ đầu năm tới nay, giá vàng đã giảm 23%, hướng tới mức giảm nhiều nhất kể từ 1981. Với mức giảm này, năm nay sẽ là năm đầu tiên giá vàng giảm kể từ năm 2000 do các nhà đầu tư không còn tin tưởng vào khả năng lưu trữ giá trị của vàng.

An Hạ

Chuyên mục: Vàng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *