Vàng SJC xuống thấp nhất 5 năm, vẫn cao hơn thế giới 3,7 triệu

Theo dõi thị trường cho thấy, thị trường vàng đang có “sóng” nhỏ, mức tăng - giảm đan xen qua các phiên giao dịch. Tuy nhiên, xét về xu hướng thị trường, giá đi xuống là chủ yếu.

Tính đến 15h45 chiều nay 2/7, giá vàng SJC đã giảm gần 100.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua và giảm thêm 40.000 đồng/lượng so với mở cửa sáng nay.

Cụ thể, tại Hà Nội, giá vàng SJC được một số doanh nghiệp vàng lớn niêm yết giao dịch ở mức 34,3 triệu đồng/lượng (mua vào) - 34,34 triệu đồng/lượng (bán ra) đối với giao dịch bán lẻ và 34,31 triệu đồng/lượng - 34,34 triệu đồng/lượng đối với giao dịch bán buôn.

Giá vàng SJC đang ở vùng đáy của 5 năm qua (ảnh minh họa).

Giá vàng SJC đang ở "vùng đáy" của 5 năm qua (ảnh minh họa).

Tại TPHCM, giá vàng SJC được các doanh nghiệp niêm yết giao dịch ở mức 34,28 triệu đồng/lượng - 34,36 triệu đồng/lượng,giảm tiếp 50.000 đồng/lượng so với phiên sáng.

Trước đó, mở cửa thị trường, giá vàng miếng SJC tại Hà Nội được giao dịch là 34,34 triệu đồng/lượng-34,38 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm trước.

Tương tự, tại TP HCM, lúc đầu giờ, giá vàng được điều chỉnh giảm 20.000 đồng, xuống 34,32 triệu đồng/lượng - 34,40 triệu đồng/lượng, sau đó giá nhích lên 34,33 triệu đồng/lượng - 34,41 triệu đồng/lượng.

Theo dõi thị trường cho thấy, thị trường vàng đang có “sóng” nhỏ, mức tăng - giảm đan xen qua các phiên giao dịch. Tuy nhiên, xét chung về xu hướng thị trường, giá đi xuống là chủ yếu.

Đây cũng chính là xu hướng chung của thị trường vàng trong tháng 6; trong đó, phiên có mức giá cao nhất là 34,95 triệu đồng/lượng, thấp nhất là 34,4triệu đồng/lượng. Tính chung cả tháng, giá vàng “bốc hơi” tổng cộng 620.000 đồng mỗi lượng.

Với mức như hiện nay, giá vàng miếng SJC đã xuống thấp nhất trong gần 5 năm qua

Hiện giá vàng thế giới quy đổi là 30,75 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá trong nước 3,7 triệu đồng/lượng.

Trên thị trường thế giới, giá vàng giao ngay hiện có biên độ giảm 4 USD, giao dịch ở mức 1.164,3 USD/ounce.

Giá vàng giảm mạnh do đồng USD đi lên và khủng hoảng nợ của Hy Lạp có hy vọng tìm ra lối thoát khi nước này tuyên bố với các chủ nợ quốc tế có thể chấp nhận đề xuất cứu trợ của họ nếu một số điều kiện được thay đổi.

Tuy nhiên, theo đánh giá của giới thương nhân, khủng hoảng nợ Hy Lạp vẫn có thể khiến giới đầu tư đổ thêm tiền vào vàng nếu tình hình diễn biến xấu đi đến mức Hy Lạp phải ra khỏi eurozone hoặc gây hiệu ứng lan truyền sang các nước khác trong khối như Ý, Bồ Đào Nha hoặc Tây Ban Nha.

Bình thường, với nguy cơ vỡ nợ của Hy Lạp, nhà đầu tư sẽ tìm đến với như mặt hàng trú ẩn an toàn nhiều hơn. Tuy nhiên, giới đầu tư hy vọng Cục Dự trữ Mỹ sẽ nâng lãi suất khi số liệu kinh tế khả quan đã khiến vàng không được mua nhiều như mong đợi.

An Hạ

Chuyên mục: Vàng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *