Vàng SJC đi xuống ngược chiều với giá thế giới

Giá vàng giao ngay tại châu Á đang có biên độ tăng 3 USD nhưng giá vàng SJC vẫn có xu hướng giảm nhẹ trong phiên giao dịch sáng nay. Hiện giá vàng trong nước đang cao hơn giá vàng thế giới quy đổi trên 400.000 đồng/lượng.

Lúc 9h45 sáng nay 29/2, giá vàng SJC tại Hà Nội được một số doanh nghiệp vàng lớn niêm yết giao dịch ở mức 33,35 triệu đồng/lượng (mua vào) - 33,45 triệu đồng/lượng (bán ra) đối với giao dịch bán lẻ và 33,36 triệu đồng/lượng - 33,44 triệu đồng/lượng đối với giao dịch bán buôn.

Các mức giá này giảm hơn so với giá đóng cửa cuối ngày hôm qua 10.000 đồng/lượng ở cả chiều mua và chiều bán. Giá mua bán sỉ thấp hơn giá lẻ 10.000 đồng/lượng.

Tại TPHCM, giá vàng SJC được các doanh nghiệp niêm yết giao dịch ở mức 33,22 triệu đồng/lượng - 33,52 triệu đồng/lượng, cũng giảm mỗi chiều 10.000 đồng/lượng so với chốt phiên giao dịch cuối tuần qua.

Với mức giá trên, vàng SJC hiện cao hơn giá vàng thế giới quy đổi trên 400.000 đồng/lượng.


Vàng SJC đi xuống ngược chiều với giá thế giới

Vàng SJC đi xuống ngược chiều với giá thế giới

Phiên giao dịch cuối tuần qua, giá vàng miếng quay đầu giảm khoảng 100.000 đồng/lượng so với phiên liền trước. Thị trường vàng miếng mấy phiên gần đây tương đối phẳng lặng, ở phiên sáng xuất hiện một số nhà đầu tư với xu hướng mua vào tuy nhiên sự tham gia thị trường mới chỉ dừng lại ở mức dè dặt nghe ngóng, chuyển sang phiên chiều số lượng khách thưa thớt dần.

“Nhìn chung diễn biến thị trường phiên cuối tuần trầm hơn hẳn so với ngày thường trong tuần. Trước những biến động giảm của giá vàng đa số các nhà đầu tư đều chờ ngưỡng an toàn hơn để đầu tư đón đầu”, bản tin vàng của DOJI cho hay.

Trên thế giới, giá vàng giao ngay tại châu Á qua niêm yết của Kitco.com có biên độ tăng 3 USD, giao dịch ở mức 1.224,8 USD/ounce.

Còn chốt phiên cuối tuần qua, giá vàng giao ngay chốt tuần giảm tới 11 USD, giao dịch ở mức 1.221,8 USD/ounce. Giá vàng giảm hơn 1% do sự tăng điểm của thị trường chứng khoán toàn cầu và đồng USD mạnh lên so với các đồng ngoại tệ khác trong rổ tiền tệ. Tuy nhiên, các quỹ vẫn mua vào phần nào hỗ trợ cho giá kim loại quý này.

Do đó, tính cả tháng 2/2016, giá kim loại quý này vẫn tăng hơn 9%, mức tăng lớn nhất kể từ tháng 2/2012 sau khi giá lên cao nhất một năm hôm 11/2 do nhu cầu tài sản trú ẩn tăng mạnh.

Theo khảo sát của Kitco.com, với hơn 1.400 người tham gia cuộc khảo sát trực tuyến có 78% cho biết họ lạc quan về giá vàng trong tuần tới, con số này cao hơn so với 71% của tuần trước. Đồng thời, 212 người, chiếm 15%, cho biết họ cho rằng vàng sẽ có xu hướng giảm trong tuần tới, và 105 người, hoặc 7%, có quan điểm trung tính.

Hiện các nhà lãnh đạo tài chính từ các nước G20 đang nhóm họp tại Thượng Hải trong bối cảnh điều kiện kinh tế ngày càng xấu đi và chưa đồng thuận trong cách cải thiện xử lý các vấn đề.

Mặc dù giá vàng giảm chốt phiên cuối tuần, kim loại quý vẫn giữ vai trò như là một nơi trú ẩn cho các nhà đầu tư chấp nhận rủi ro.

An Hạ

Chuyên mục: Vàng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *