Vàng giảm giá, gia tăng áp lực lên kim loại quý

Chiều nay 30/11, giá vàng SJC được doanh nghiệp điều chỉnh giảm 50.000 đồng/lượng, nhưng vẫn cao hơn giá vàng thế giới 1,2 triệu đồng/lượng. Theo đánh giá của giới chuyên gia, áp lực đối với quý kim sẽ càng gia tăng khi cuộc bỏ phiếu tại Thượng viện liên quan đến dự luật cải cách thuế Hoa Kỳ được công bố.

Đầu giờ chiều nay 30/11, giá vàng SJC tại Hà Nội được một số doanh nghiệp vàng lớn niêm yết giao dịch ở mức 36,41 triệu đồng/lượng (mua vào) - 36,49 triệu đồng/lượng (bán ra) đối với giao dịch bán lẻ và 36,42 triệu đồng/lượng - 36,48 triệu đồng/lượng đối với giao dịch bán buôn.

Các mức giá này giảm mỗi chiều 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.

Tại TPHCM, giá vàng SJC được doanh nghiệp niêm yết giao dịch ở mức 36,35 triệu đồng/lượng - 36,55 triệu đồng/lượng.

Mấy phiên giao dịch gần đây, giá vàng SJC được doanh nghiệp niêm yết quanh biên độ 36,4 triệu đồng/lượng - 36,5 triệu đồng/lượng.


Chiều nay 30/11, giá vàng SJC được doanh nghiệp điều chỉnh giảm 50.000 đồng/lượng, nhưng vẫn cao hơn giá vàng thế giới 1,2 triệu đồng/lượng.

Chiều nay 30/11, giá vàng SJC được doanh nghiệp điều chỉnh giảm 50.000 đồng/lượng, nhưng vẫn cao hơn giá vàng thế giới 1,2 triệu đồng/lượng.

Diễn biến đi ngang của giá vàng trong những phiên gần đây khiến cho sức hấp dẫn của kim loại quý bị giảm rõ rệt. Sự ảm đạm của thị trường vàng miếng được phản ánh phần nào qua phát sinh giao dịch khá khiêm tốn.

Theo đó, giá vàng trong nước hiện cao hơn giá vàng thế giới quy đổi 1,2 triệu đồng/lượng.

Trên thế giới, giá vàng giao ngay qua niêm yết của Kitco.com giao dịch ở mức 1.283,4 USD/ounce.

Trong phiên giao dịch ngày 29/11 tại 2 thị trường Á, Âu, giá vàng gần như không có nhiều sự biến động sau động thái phóng thử tên lửa của Triều Tiên. Vàng dao động trong biên độ hẹp 1.292,9 USD - 1.296,7 USD/ounce.

Bản tin vàng của DOJI đánh giá: "Điều này cho thấy nhu cầu đầu tư vào các tài sản an toàn trước nguy cơ rủi ro địa chính trị đã không còn đúng trong trường hợp này. Thị trường chứng khoán châu Á cũng không lao dốc như thường thấy sau các vụ bắn thử trước đây, thậm chí tiếp tục tăng do sự lạc quan của giới đầu tư với nên kinh tế trong năm 2018".

Bước sang phiên giao dịch Mỹ trước những số liệu kinh tế công bố khả quan vàng đã có bước sụt giảm khá lớn. Mức giá thấp nhất ghi nhận tại 1.281,9 USD, kết thúc phiên, giá vàng đứng tại 1.284,5 USD/ounce, giảm 9,7 USD/ounce so với phiên liền trước.

Theo số liệu mà Bộ thương mại Mỹ công bố cho thấy, nền kinh tế Mỹ trong quý III đã mở rộng đà tăng trưởng với mức tăng 3,3% trong khi dự báo của thị trường là 3,1%, và quý II là 3%.

Chi tiêu tiêu dùng cá nhân tăng lên mức 1,4% trong quý III so với con số 1,3% trong quý II.

Giá vàng hiện nay chủ yếu bị ảnh hưởng chính bởi những yếu tố kinh tế, chính sách tiền tệ - sự thắt chặt hay nới lỏng của chính sách tiền tệ. Điều trực tiếp tác động đến giá vàng là động thái giá đồng USD.

Hôm nay sẽ có một cuộc bỏ phiếu tại Thượng viện liên quan đến dự luật cải cách thuế Hoa Kỳ. Dù còn nhiều khúc mắc nhưng giới đầu tư cũng kỳ vọng sẽ có tiến triển có lợi cho dự luật. Trong trường hợp đó, theo đánh giá của giới chuyên gia, áp lực đối với quý kim sẽ càng gia tăng.

An Hạ

Chuyên mục: Vàng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *