Kiểm tra tại tiệm vàng có doanh số “khủng” ở Cà Mau

Hiện chưa thể khẳng định tiệm vàng này có trốn thuế hay không, nhưng doanh số của tiệm vàng này là quá lớn.

Liên quan đến việc ngành chức năng tỉnh Cà Mau vừa phát hiện Công ty TNHH vàng bạc DVTM Tuấn Kiệt (xã Tắc Vân, TP.Cà Mau, gọi tắt là tiệm vàng Tuấn Kiệt) có doanh số “khủng”, ngày 21/11, ông Phạm Khắc Ghi - Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Cà Mau cho biết, vài ngày tới ngành thuế tỉnh này sẽ tiến hành kiểm tra tại cơ sở của tiệm vàng Tuấn Kiệt để tìm số liệu chính thức.

“Hiện chưa thể khẳng định tiệm vàng này có trốn thuế hay không, nhưng doanh số của tiệm vàng này là quá lớn” – ông Ghi nói.

Trước đó, ngành thuế và công an tỉnh Cà Mau đã phát hiện từ tháng 11/2008 đến tháng 3/2011, tiệm vàng Tuấn Kiệt đã xuất bán cho Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC (gọi tắt là Công ty Sài Gòn SJC) gần 83.520 lượng vàng trị giá 2.939 tỉ đồng. Với số lượng này thì trung bình mỗi ngày, tiệm vàng Tuấn Kiệt bán gần 100 lượng vàng. Còn theo sổ sách chứng từ, tiệm vàng Tuấn Kiệt mua của Công ty Sài Gòn SJC  khoảng 77.201 lượng vàng trị giá tương đương 2.722 tỉ đồng.


Công ty TNHH vàng bạc DVTM Tuấn Kiệt (xã Tắc Vân, TP.Cà Mau, gọi tắt là tiệm vàng Tuấn Kiệt)

Công ty TNHH vàng bạc DVTM Tuấn Kiệt (xã Tắc Vân, TP.Cà Mau, gọi tắt là tiệm vàng Tuấn Kiệt)

Ông Ghi cho biết, doanh số “khủng” của tiệm vàng Tuấn Kiệt được phát hiện khi ngành chức năng tiến hành kiểm tra khuất tất tại tiệm vàng Hoàng Khiêm (khóm 4, TT.Đầm Dơi, huyện Đầm Dơi) cũng có doanh số lớn, bán hơn 1.000 lượng vàng/ngày (được phát hiện hơn 4 năm trước – PV).

“Quá trình kiểm tra tại tiệm vàng Hoàng Khiêm, chúng tôi phát hiện tiệm vàng Tuấn Kiệt cũng có làm ăn, quan hệ mua bán với Công ty Sài Gòn SJC” – ông Ghi thông tin.

Lãnh đạo Cục thuế tỉnh Cà Mau xác nhận, đã chỉ đạo Chi cục thuế TP. Cà Mau tổng hợp các số liệu có liên quan đến các doanh số “khủng” của tiệm vàng Tuấn Kiệt.

“Hiện chúng tôi đang tổng hơp hết doanh thu các năm của tiệm vàng Tuấn Kiệt để đối chiếu lại con số kê khai xem có trên lệch lớn hay không. Trước đây, hàng năm Tuấn Kiệt vẫn kê khai doanh thu, nhưng ngành thuế không quy đổi ra cụ thể bao nhiêu lượng vàng. Do đó muốn đối chiếu số lượng kê khai có tương đồng với doanh số “khủng” vừa mới phát hiện hay không, thì cần phải cộng hết các bản kê khai của tiệm vàng này” ông Ghi nói.

Trả lời câu hỏi về việc chậm phát hiện doanh số lớn của tiệm vàng Tuấn Kiệt, ông Ghi cho rằng, hàng năm tiệm vàng này thực hiện nghĩa vụ nộp thuế theo quy định chung. Tuy nhiên, quá trình kiểm soát doanh số không biết có hết theo kê khai hay không, nên đã chỉ đạo Chi cục thuế TP. Cà Mau tổng hợp kiểm tra lại.

Trong khi đó, ông Nguyễn Hữu Thoại - Chi cục trưởng Chi cục Thuế TP. Cà Mau từ chối bình luận, đồng thời cho biết sự việc đang báo cáo với Cục thuế tỉnh Cà Mau, nên chưa có thông tin gì để trao đổi với báo chí.

Trong một diễn biến khác, liên quan đến doanh số khủng của tiệm vàng Hoàng Khiêm, vào đầu tháng 11/2015, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau đã chuyển hồ sơ đến Công an TP.HCM tiếp tục điều tra việc tiệm vàng này bán vàng tấn mỗi tháng cho Công ty Sài Gòn SJC, có dấu hiệu trốn thuế hàng chục tỉ đồng.

Theo Hoàng Hạnh
Dân Việt

Chuyên mục: Vàng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *