Giá vàng tiếp tục tăng nhẹ sáng đầu tuần

FICA - Sau khi bật tăng mạnh vào cuối tuần trước, giá vàng trong nước đầu tuần tiếp tục tăng nhẹ 20.000 đồng/lượng lên 35,15-35,21 triệu đồng/lượng. Giá vàng thế giới được dự báo tiếp tục tăng tuần thứ 5 liên tiếp.

Mở cửa thị trường vàng trong nước sáng nay 20/1, giá vàng SJC tại Hà Nội và TPHCM được Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức 35,15 triệu đồng/lượng (mua vào) - 35,21 triệu đồng/lượng (bán ra) đối với giao dịch bán lẻ và 35,16 triệu đồng/lượng - 35,2 triệu đồng/lượng đối với giao dịch bán buôn.

So với chốt phiên cuối tuần trước, giá vàng tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TPHCM được Tập đoàn DOJI điều chỉnh tăng 20.000 đồng/lượng.

Báo giá của Công ty cổ phần Đầu tư Vàng Phú Quý cho hay, giá vàng SJC tại Hà Nội hiện giao dịch ở mức 35,15 - 35,21 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), cũng tăng 20.000 đồng/lượng mỗi chiều so với cuối tuần trước.

Đây cũng là giá niêm yết của Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) tại TPHCM. Tương tự DOJI và Phú Quý, Sài Gòn đã điều chỉnh giá vàng tăng 20.000 đồng/lượng so với đóng cửa phiên giao dịch ngày thứ Bảy tuần trước.

Trên thị trường thế giới, giá vàng giao ngay tại Kitco được giao dịch tại 1256,7 USD/oz, thấp hơn giá vàng trong nước 3,36 triệu đồng/lượng (tính theo tỷ giá bán ra USD của Vietcombank, không kể thuế và phí).

Nhận định về diễn biến giá vàng tuần tới, 16/27 chuyên gia tham gia khảo sát của Kitco cho rằng vàng còn tiếp tục tăng giá, cao gấp đôi số lượng 8 ý kiến ngược lại. Chỉ có 3 người cho rằng vàng sẽ đứng giá.

Bất chấp đồ thị giá biến động trong biên độ hẹp cả tuần qua, một số ít nhà phân tích kỹ thuật cho rằng vàng đang củng cố nội lực để xuyên thủng các ngưỡng cản kỹ thuật xuất hiện xung quanh mức 1250 USD/ounce.

Trong phiên ngày thứ Hai, thị trường Mỹ sẽ đóng cửa do nghỉ lễ, nhưng các thành viên thị trường ở những khu vực khác sẽ dõi theo dữ liệu kinh tế của Trung Quốc, dự kiến được công bố vào thứ Hai. Trung Quốc sẽ công bố dữ liệu GDP quý 4/2013 và tình hình sản xuất công nghiệp. Với việc đang có lo ngại về tăng trưởng kinh tế nước này chậm lại, kết quả được công bố có thể ảnh hưởng tới thị trường vàng.

Thị trường cũng sẽ để mắt tới nhu cầu vàng vật chất tại Trung Quốc, vốn đang ở mức cao do người mua đang tích cực mua vàng trước kỳ nghỉ Tết âm lịch.

Một sự kiện đáng chú ý nữa đối với vàng tuần tới đó là nguy cơ xảy ra đình công tại các mỏ kim loại ở Nam Phi. Hôm thứ Sáu vừa qua, hợp đồng platinum giao tháng 4 đã tăng lên mức cao nhất 2 tháng gần đây sau khi có tin Hiệp hội công nhân mỏ và xây dựng khẳng định các công nhân đã ủng hộ kế hoạch đình công.

Lam Thanh

Chuyên mục: Vàng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *