Giá vàng hôm nay 7/8: Tạm lắng chờ cơ hội mới

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay 7/8, giá vàng SJC gần như không thay đổi so với chốt phiên cuối tuần qua. Nhu cầu đầu tư trong nước bởi vậy cũng tạm thời lắng lại để chờ cơ hội ở các phiên trong tuần mới này.

Lúc 9h30 sáng nay 7/8, giá vàng SJC tại Hà Nội được một số doanh nghiệp vàng lớn niêm yết giao dịch ở mức 36,25 triệu đồng/lượng (mua vào) - 36,33 triệu đồng/lượng (bán ra) đối với giao dịch bán lẻ và 36,26 triệu đồng/lượng - 36,32 triệu đồng/lượng đối với giao dịch bán buôn.

Các mức giá này tăng nhẹ mỗi chiều 20.000 đồng/lượng so với chốt phiên cuối tuần qua.

Tại TPHCM, giá vàng SJC hiện giao dịch ở mức 36,17 triệu đồng/lượng - 36,37 triệu đồng/lượng.

Tuần qua, dữ liệu của bảng lương phi nông nghiệp trong tháng 7 tốt hơn dự kiến tạo môi trường thuận lợi giúp đồng bạc xanh hồi phục, đồng thời đẩy giá vàng thế giới lùi về mức thấp hơn.

Với diễn biến trên, thị trường vàng trong nước ghi nhận phiên giảm điểm sau 3 phiên tăng liên tiếp trong tuần. Nhu cầu đầu tư trong nước bởi vậy cũng tạm thời lắng lại để chờ cơ hội ở các phiên trong tuần mới này.


Mở cửa phiên giao dịch sáng nay 7/8, giá vàng SJC gần như không thay đổi so với chốt phiên cuối tuần qua.

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay 7/8, giá vàng SJC gần như không thay đổi so với chốt phiên cuối tuần qua.

Trên thế giới, giá vàng giao ngay tại châu Á qua niêm yết của Kitco.com có biên độ giảm nhẹ, giao dịch ở mức 1.258 USD/ounce.

Ở tuần trước, giá vàng chốt phiên Mỹ tại mức 1.258,4 USD/ounce, giảm khoảng 9 USD/ounce so với phiên hôm thứ 5 là 1.267,9 USD/ounce. Theo báo cáo của Bộ Lao động Mỹ, trong tháng 7 có 209 nghìn việc làm mới được tạo ra, cao hơn nhiều so với các con số dự báo trước đó. Tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống 4,3% - mức thấp nhất trong 16 năm.

Số liệu này đã tiếp sức cho thị trường chứng khoán và đồng USD, đồng thời làm giảm nhu cầu đầu tư vào vàng.

Ngoài ra, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cũng đang theo dõi các con số việc làm một cách sát sao, đặc biệt là về phương diện tăng trưởng tiền lương. Cơ quan này dự tính sẽ nâng lãi suất thêm 1 đợt nữa trong năm nay, cũng như bắt đầu chương trình thu hẹp số dư trên bảng cân đối kế toán - chủ yếu là các trái phiếu mà Fed đã mua vào để cố gắng kích thích nền kinh tế trong suốt cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu.

Nhận định về giá vàng tuần này, cả Wall Street và Main Street đều không tỏ ra lạc quan về giá vàng. Theo đó, các nhà đầu tư và nhà phân tích tham gia cuộc khảo sát qua Wall Street với nhận định: 47% tăng, 41% giảm, 12% trung lập.

Còn tại cuộc khảo sát qua Main Street, các nhà đầu tư nhận định về giá vàng tuần này: 48% tăng, 38% giảm, 14 % quan điểm trung lập.

An Hạ

Chuyên mục: Vàng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *