Giá vàng giảm hơn 1 triệu đồng/lượng so ngày Thần Tài

Không chỉ thị trường vàng trong nước sau ngày Vía Thần Tài, giá vàng thế giới cũng liên tiếp giảm sâu do USD tăng vọt với kỳ vọng mới. So với mức giá cao nhất được giao dịch trong ngày Vía Thần Tài, giá vàng SJC hiện giảm hơn 1 triệu đồng/lượng.

Phiên giao dịch sáng nay 2/3, giá vàng SJC tại Hà Nội được một số doanh nghiệp vàng lớn niêm yết ở mức 36,6 triệu đồng/lượng (mua vào) - 36,7 triệu đồng/lượng (bán ra) đối với giao dịch bán lẻ và 36,61 triệu đồng/lượng - 36,69 triệu đồng/lượng đối với giao dịch bán buôn.

Các mức giá này tiếp tục giảm 20.000 đồng/lượng chiều mua vào và 10.000 đồng/lượng ở chiều bán so với hôm qua. Còn so với mở cửa phiên sáng nay, giá vàng tăng nhẹ mỗi chiều 10.000 đồng/lượng.

Lúc hơn 8h sáng nay, giá vàng SJC tại Hà Nội giao dịch ở mức 36,59 triệu đồng/lượng - 36,69 triệu đồng/lượng.

Tại TPHCM, giá vàng SJC được doanh nghiệp niêm yết giao dịch ở mức 36,54 triệu đồng/lượng - 36,72 triệu đồng/lượng.


Giá vàng hiện giảm hơn 1 triệu đồng/lượng so ngày Thần Tài

Giá vàng hiện giảm hơn 1 triệu đồng/lượng so ngày Thần Tài

Giá vàng trong nước tiếp tục giảm mạnh bởi chịu tác động chung từ thị trường thế giới. Bên cạnh đó, nhu cầu mua vàng miếng có xu hướng chững lại, khiến thị trường phiên giao dịch trầm lắng.

Ghi nhận đến cuối phiên hôm qua, lượng khách tham gia giao dịch theo chiều bán ra chiếm khoảng 60% trên tổng số lượng khách tham gia giao dịch tại DOJI.

Như vậy, so với mức giá cao nhất được giao dịch trong ngày Vía Thần Tài, giá vàng SJC hiện giảm hơn 1 triệu đồng/lượng.

Trên thế giới, giá vàng giao ngay tại châu Á qua niêm yết của Kitco.com có biên độ giảm nhẹ, xuống còn 1.316,9 USD/ounce.

Giá vàng thế giới quay đầu giảm nhanh do đồng USD tăng trở lại sau khi Tân Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell có những phát biểu đầu tiên trong buổi điều trần đầu tiên trước quốc hội Mỹ về chính sách tiền tệ và kinh tế trong ngày 27/2.

Trên thị trường thế giới có thời điểm giá vàng giao ngay mua vào ở mức 1.317,4 USD/ounce, còn tại thị trường Châu Á giảm 18 USD so với cùng thời điểm ngày trước đó. Sang đến phiên giao dịch Mỹ, đà giảm của giá vàng còn mạnh hơn khi mức giá thấp nhất ghi nhận tại 1.302,7 USD/ounce (tương ứng giảm hơn 0,84%) và kết thúc phiên đứng tại mức 1.316 USD/ounce.

Dữ liệu do Bộ thương mại Mỹ công bố cho thấy, chi tiêu tiêu dùng cá nhân tăng 0,4% trong tháng 1 tăng 0,1% so với tháng 12. Tuy nhiên lạm phát năm vẫn ở mức 1,7% không đổi so với tháng 12. Lạm phát lõi sau khi loại bỏ giá lượng thực và giá năng lượng bất ổn một trong các chỉ số mà Fed ưa thích đã tăng 0,3% trong tháng 1 so với mức 0,2% trong tháng 12.

Sau các thông tin trên vàng đã rơi xuống mức thấp trong vòng 2 tháng. Giá vàng hiện vẫn đứng sát ngưỡng hỗ trợ 1.300 USD/ounce.

An Hạ

Chuyên mục: Vàng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *