Giá vàng đi xuống, chênh lệch trên 3 triệu đồng/lượng

FICA - Sáng nay 28/7, mở đầu tuần giao dịch mới, giá vàng SJC đồng loạt đi xuống theo xu hướng trên thị trường châu Á.

Lúc 9h20 sáng nay 28/7, giá vàng SJC tại Hà Nội và TPHCM được Tập đoàn VBĐQ DOJI niêm yết giao dịch ở mức 36,65 triệu đồng/lượng (mua vào) - 36,7 triệu đồng/lượng (bán ra) đối với giao dịch bán lẻ và 36,66 triệu đồng/lượng - 36,7 triệu đồng/lượng đối với giao dịch bán buôn.

So với chốt phiên giao dịch cuối tuần trước, giá vàng SJC tại hai thành phố lớn qua niêm yết của DOJI điều chỉnh giảm mỗi chiều 50.000 đồng/lượng.

Cũng tại Hà Nội, giá vàng SJC được Công ty CP Đầu tư Vàng Phú Quý niêm yết giao dịch ở mức 36,66 triệu đồng/lượng - 36,7 triệu đồng/lượng, giảm mỗi chiều 50.000 đồng/lượng và 40.000 đồng/lượng.

Báo giá của Công ty VBĐQ Sài Gòn cho biết, giá vàng SJC tại TPHCM hiện giao dịch ở mức 36,62 triệu đồng/lượng - 36,74 triệu đồng/lượng, chiều mua vào giữ nguyên còn chiều bán ra giảm 80.000 đồng/lượng so với chốt phiên cuối tuần qua.

Với mức giảm trên, giá vàng SJC hiện cao hơn giá vàng thế giới quy đổi 3,3 triệu đồng/lượng.

Trên thị trường thế giới, lúc 9h sáng nay, giá vàng giao ngay tại châu Á qua niêm yết của Kitco.com có biên độ giảm 5 USD, giao dịch ở mức 1.303,3 USD/ounce.

Còn chốt phiên giao dịch cuối tuần qua, giá vàng giao ngay tại châu Á qua niêm yết của Kitco.com có biên độ tăng 14,4 USD, giao dịch ở mức 1.308,3 USD/ounce. Bên cạnh đó, giá vàng giao tháng 8 tăng 12,5USD lên 1.303,3USD/ounce.

Tuy nhiên, tính chung tuần qua, vàng vẫn giảm gần 1%, là tuần thứ 2 giảm liên tiếp, trước những diễn biến tích cực của kinh tế Mỹ và Trung Quốc làm giảm tính hấp dẫn của vàng như tài sản trú ẩn an toàn.

Dự báo về xu hướng giá vàng tuần này, phần lớn những người tham gia khảo sát giá vàng hàng tuần của Kitco News đều nhận định giá vàng tuần tiếp tiếp tục giảm.

Trong số 37 người tham gia, có 22 người trả lời, trong đó 14 người dự đoán giá giảm, 4 người cho rằng giá tăng và 4 người nhận định giá đi ngang. Những người tham gia khảo sát gồm thương nhân, ngân hàng đầu tư, thương nhân buôn bán kỳ hạn và các nhà phân tích biểu đồ kỹ thuật.

Theo đánh giá của ông Robin Bhar, nhà phân tích kim loại tại Societe Generale: Tuần này, thị trường vàng sẽ theo dõi sát sao những bình luận và tuyên bố liên quan để xem liệu có manh mối nào về thời điểm Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tăng lãi suất hay không.

Và vào cuối tuần, Mỹ sẽ công bố số liệu việc làm phi nông nghiệp. Có khả năng báo cáo việc làm sẽ vẫn khá tích cực theo xu hướng của tháng trước khi các hoạt động kinh tế đang tiến triển tốt.

Ở một diễn biến khác, tại Ấn Độ, nhập khẩu vàng của nước này trong tháng 7 giảm đáng kể. Theo Harmesh Arora, người phát ngôn của Hiệp hội Vàng Bombay, tổ chức ngành vàng lớn nhất Ấn Độ, nhập khẩu vàng tháng 7 dự đoán đạt 30 - 40 tấn, giảm đáng kể so với 100 tấn trong tháng 6.

Theo số liệu chính phủ, giá trị nhập khẩu vàng tháng 6 của Ấn Độ đạt 3,12 tỷ USD, tăng 60% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhập khẩu vàng tháng 6 tăng sau khi chính phủ Ấn Độ nới lỏng hạn chế nhâp khẩu bằng việc cho phép các công ty tư nhân nhập khẩu vàng.

An Hạ

Chuyên mục: Vàng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *