Giá vàng biến động mạnh do lo ngại bất ổn chính trị

Giá vàng thế giới vừa có một phiên tăng ấn tượng khi tăng tới 14,5 USD/ounce, trước những lo ngại sẽ xuất hiện những bất ổn chính trị mới tại Washington, khiến đồng USD lao dốc mạnh. Ở trong nước, giá vàng SJC tăng khá mạnh thời điểm mở cửa phiên rồi điều chỉnh giảm.

Sáng nay 18/11, giá vàng SJC tại Hà Nội được doanh nghiệp niêm yết giao dịch ở mức 36,47 triệu đồng/lượng (mua vào) - 36,55 triệu đồng/lượng (bán ra) đối với giao dịch bán lẻ và 36,48 triệu đồng/lượng - 36,54 triệu đồng/lượng đối với giao dịch bán buôn.

Các mức giá này giảm mỗi chiều 30.000 đồng/lượng so với mở cửa phiên sáng nay.

Mở cửa phiên sáng nay, giá vàng SJC tại đây niêm yết giao dịch ở mức 36,5 triệu đồng/lượng - 36,58 triệu đồng/lượng, tức tăng so với chốt phiên trước 70.000 đồng/lượng ở cả chiều mua và chiều bán.

Tại TPHCM, giá vàng SJC được doanh nghiệp niêm yết ở mức 36,43 triệu đồng/lượng - 36,65 triệu đồng/lượng.

Thị trường vàng trong nước diễn biến không có sự khác biệt so với các phiên trước đó, trong phiên các giao dịch mua bán phát sinh chủ yếu là nhu cầu nhỏ lẻ.


Giá vàng thế giới vừa có một phiên tăng ấn tượng khi tăng tới 14,5 USD/ounce, trước những lo ngại sẽ xuất hiện những bất ổn chính trị mới tại Washington, khiến đồng USD lao dốc mạnh.

Giá vàng thế giới vừa có một phiên tăng ấn tượng khi tăng tới 14,5 USD/ounce, trước những lo ngại sẽ xuất hiện những bất ổn chính trị mới tại Washington, khiến đồng USD lao dốc mạnh.

Nhìn lại tuần này, giá vàng trong nước tăng giảm trong biên độ khoảng 70 nghìn đồng mỗi lượng, sức bật tăng không dứt khoát và chưa chạm tới tâm lý kỳ vọng của đa số nhà đầu tư.

Dữ liệu từ DOJI cho thấy, giá vàng đạt ngưỡng cao nhất trong tuần tại mức 36,49 triệu đồng/lượng - 36,57 triệu đồng/lượng, trong khi mức thấp nhất ghi nhận tại mức 36,41 triệu đồng/lượng - 36,49 triệu đồng/lượng. So với tuần trước, giá vàng không có nhiều chuyển biến khi vẫn xoay quanh mức giá 36,5 triệu đồng/lượng.

Những nhịp tăng giảm không bền và diễn ra ở hầu hết các phiên trong tuần, điều này khiến các nhà đầu tư chưa có nhiều cơ hội tiếp cận. Tình trạng nguồn cung dư, trong khi nguồn cầu khan hiếm là lý do khiến giá vàng liên tiếp lặp lại kịch bản tăng đầu phiên và giảm dần về cuối phiên.

Theo đánh giá của giới chuyên gia, giai đoạn hiện tại thị trường vàng trong nước vẫn kỳ vọng về một xu hướng rõ ràng hơn trong ngắn hạn để nhà đầu tư có thêm nhiều cơ hội cũng nắm bắt theo các nhịp dẫn của giá vàng.

Trên thế giới, trong phiên giao dịch ngày 17/11, giá vàng đã có một phiên tăng ấn tượng khi tăng tới 14,5 USD/ounce, với biên độ trong phiên đạt từ 1.278,9 USD - 1.296 USD/ounce. Kết thúc phiên cuối tuần, giá vàng đứng tại 1.294 USD/ounce.

Giá vàng tăng vào thứ 6 do đồng USD suy yếu sau khi một báo cáo cho biết về các điều tra liên quan đến sự can thiệp của Nga vào cuộc bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ năm 2016.

Thông tin được đưa ra sáng nay làm gia tăng lo ngại sẽ xuất hiện những bất ổn chính trị mới tại Washington, khiến đồng USD lao dốc mạnh.

Cũng trong phiên cuối tuần, Bộ Thương mại Mỹ công bố số liệu cho thấy số lượng nhà xây mới tăng tới 13,7% trong tháng 10 so với cùng kỳ năm trước lên 1.129 triệu căn trong khi giới phân tích nhận định 1.19 triệu căn. Đồng thời giấy phép xây dựng trong tháng 10 tăng 5,9% lên mức 1,297 giấy phép, trong khi các nhà kinh tế nhận định giảm xuống còn 1,247 triệu

Trong tuần, giá vàng thế giới tiếp tục loay hoay trong biên độ 1.270 USD - 1.290 USD/ounce khi phải đối mặt với những diễn biến trái chiều từ thị trường.

An Hạ

Chuyên mục: Vàng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *